ข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

ร่วมบุญขึ้นบ้านใหม่หลังงาม  “บ้านแสงอุทัย”

สวัสดีครับข่าวสังคม ก่อนสิ้นปีกับคนเด่นคนดัง kppnews ขออนุญาตพาท่านผู้อ่านไปติดตามทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ที่หลายท่านขอทราบชื่อเจ้าของบ้านแล้วก็อาจจะ “เซอร์ไพรส์” เพราะบ้านหลังที่บ้านนี้เป็นบ้านของท่านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พี่เพิ่งเกษียณไปหมาดๆ

นั่นก็คือ ท่านเชาวลิตร แสงอุทัย สุภาพบุรุษอันเป็นที่รักของผู้ที่พบเห็น และอดีตนายกเหล่ากาชาด ท่านนวลจันทร์ แสงอุทัย สตรีที่สวยงามและมีความน่ารัก ซึ่งทั้งสองท่านเป็นที่รักและเคารพของผู้ใต้บังคับบัญชา คหบดีพ่อค้านักธุรกิจรวมทั้งพี่น้องประชาชนที่อยู่ภายใต้การบริหารของท่านผู้ว่าท่านนี้ตลอดมา

พิธีขึ้นบ้านใหม่ในครั้งนี้นั้นได้รับเกียรติจาก ท่านชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และ ท่านกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, โดยนิมนต์พระเดชพระคุณ พระธรรมภาณพิลาศเจ้าคณะภาค 4, เจ้าอาวาสวัดคูยาง พระสงฆ์รวม 9 รูป ประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ เจ้าภาพได้ถวายภัตตาหารเครื่องไทยธรรมให้กับพระสงฆ์และยังนิมนต์เจ้าคณะภาค 4 เจิมและประน้ำพุทธมนต์ เป็นความสิริมงคลให้กับพิธีการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ในครั้งนี้

เนื่องจากพิธีขึ้นบ้านใหม่เป็นความเชื่อศรัทธาที่มีมาตั้งแต่โบราณจะช่วยเสริมให้ผู้อยู่อาศัยนั้นมีความร่มเย็นเป็นสุข มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง  และพิธีในครั้งนี้ทางท่านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเกียรติกับผู้ใต้บังคับบัญชานำโดย………

น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าฯ, และอดีตรองผู้ว่าฯ ท่านเทวัญ หุตะเสวี,ท่านไพโรจน์ แก้วแดง,ท่านสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ท่านธวัชชัย เกตุพันธ์ อดีตปลัดจังหวัดฯ,คุณธำรง อัศวสุธีรกุล ประธานคณะกรรมการมีส่วนร่วมสำนักงานอัยการจังหวัดกำแพงเพชร,

คุณรัชนี อัศวสุธีกุล คณะกรรมเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย,คุณธัญญา รุ่งชาญชัย ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาด,บ.ในเครือสิงห์โตทอง กรุ๊ป,คุณสรวิชญ์ ธันยบูรณ์สถาพร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร

คุณธัญวลัย ธันยบูรณ์สถาพร คณะกรรมการเหล่ากาชาดฯ สวนกาปฟพร้อมสุข  คุณสิริมนต์ พึ่งเจียมสุขวัฒน์ คณะกรรมการเหล่ากาชาดนายกสโมสรโรตารี่ขาณุฯ, เจ้าของตลาดไทยพิทักษ์ คุณกรเกียรติ พรมจวง ที่ปรึกษาอัยการ กรเกียรติฟาร์มร้านกาแฟฟาร์มปลาคาเฟ่ ,

คุณสวัสดิ์ คุณจำรูญ มุ่งงามโรงสีสวัสดิ์ไพบูลย์, คุณสมศักดิ์ ขำสกุล, คุณสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายกอ๋า อบต.สระแก้ว,คุณพลอย ธนพร พลอาจ ร้านพลอยหินอ่อนพรานกระต่าย,คุณ“เอ๋”ภัทรวรัญณ์ ภู่ภัทรกุล พีที ฮอนด้ามอเตอร์เซลส์ ,คุณสกาวปรางค์ จงสวัสดิ์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชน, คุณศุภจิต ติรณศักดิ์กุล คณะกรรมการเหล่ากาชาด (เจ้ลักษณ์)ทีเคซี ,นายชัยวัฒน์​ ศุภพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร​, 

นายนเรศ อินทปัตย์ นายกเทศมนตรีตำบลเทพนคร, คุณจักรไตรภพ หนุนเพชร อดีต ปลัด อบจ.,คุณสันติ ทวดเสนา สจ.,นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง และนายอำเภออีกหลายแห่งของกำแพงเพชร เป็นเกียรติร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่กันในครั้งนี้ 

สำหรับบ้านหลังใหม่ของท่านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรอยู่ที่ริมคลองชลประทานใกล้กับสะพานข้ามคลองถนนสายเลี่ยงเมือง ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ท่านดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรโดยมิได้โยกย้ายถึง 4 ปี และบริหารจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน เป็นหัวหน้าบังคับบัญชาบรรดาข้าราชการฝ้ายบริหาร ขับเคลื่อนภารกิจของรัฐและนโยบายของรัฐบาล ตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ประสานและบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ร่วมกันแก้ไขปัญหา และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” เป็นที่พึ่งพี่น้องประชาชน ตลอดจนให้ความช่วยเหลือสนับสนุนการชับเคลื่อนภารกิจต่าง ๆ ของรัฐบาลให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี และร่วมกันพัฒนาพื้นที่และประเทศชาติให้ยั่งยืนตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ได้อย่างดีเยี่ยม

และท้ายสุดของการเกษียณอายุราชการของท่าน ก็เป็นไปอย่างมีความสุขท่านประทับใจในจังหวัดกำแพงเพชรทางทรัพยากรธรรมชาติภูมิประเทศที่อุดมสมบูรณ์ไม่มีภัยธรรมชาติและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจังหวัดกำแพงเพชรที่มีความน่ารัก ที่สำคัญภาคราชการภาคเอกชนนักธุรกิจมีความรักใคร่สามัคคีกันเป็นอย่างดี พิสูจน์ได้ในทีมฟุตบอลสิงห์เมืองกำแพงฯ โดยมีประธานสโมสร คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย กัปตันทีม พล.ต.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองแม่ทัพภาค 3 ,ท่านจึงลงหลักปักเสาและฝากลูกชายสุดที่รัก ร.ต.ท.ชาญทนุ แสงอุทัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งปลัดอำเภอพรานกระต่าย  พร้อมกับฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ๆเพื่อนๆได้ให้ความรักความเอ็นดูกับครอบครัวแสงอุทัยและบ้านใหม่หลังนี้ยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง ทีมข่าว kppnews ขอร่วมแสดงความยินดีกับท่านอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กลับบ้านหลังใหม่พร้อมกับต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวชาวจังหวัดกำแพงเพชรด้วยความยินดีครับ /เครือข่ายสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร /พิพัฒน์ จงมีความสุข ผู้สื่อข่าว รายงาน

คลิ๊กข่าว

 

 

 

  

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า