ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

สภาเทศบาลฯ อนุมัติงบพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวเมืองกำแพงเพชร

นายกชัยวัฒน์เดินหน้า

พัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชน

ขออนุมัติสภาแก้ปัญหาถนนตรอกซอกซอยและน้ำท่วมขัง 

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2565  นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นำคณะผู้บริหารประกอบด้วย,นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช,นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ ประชุมสภาฯ โดย นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ดำเนินการเปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2565 ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ชั้น 4 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วย คณะปรึกษาเลขาฯ นำโดย นายไพโรจน์ แก้วแดง,นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์,นางจำเรียง เกตุทองพัฒน์ และ นายพิชัย รักษ์ชน ที่ปรึกษาพิเศษฯ

ในส่วนราชการนำโดย นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,นางศศิธร ศิริพงษ์ ,นายวสันต์ ปิ่นมณี รองปลัดเทศบาลฯ, พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมประชุม ข้อราชการสำคัญในครั้งนี้ เพื่อขอความเห็นชอบต่อสภา รวม 8 ญัตติ ดังนี้

  1. ญัตติขอรับความเห็นชอบปรับปรุงร่างเทศบัญญัติเทศบาลเมืองกำแพงเพชรการจัดการมูลฝอยทั่วไป
  2. ญัตติขออนุมัติประกาศใช้ร่างระเบียบสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรว่าด้วยการดำเนินการของประชาชนในการเข้าชื่อเสนอข้อบัญญัติท้องถิ่น
  3. ญัตติขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อไปตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ ในหมวดค่าครุภัณฑ์ จำนวน 1 รายการ
  4. ญัตติขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมเทศบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อจ่ายเป็นค่าครุภัณฑ์ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง จำนวน 26 โครงการ
  5. ญัตติขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมเทศบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อจ่ายเป็นค่าครุภัณฑ์ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง จำนวน 29 โครงการ
  6. ญัตติขอความเห็นชอบการจัดหาประโยชน์ในทรัพย์สิน กรณีให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ของผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าตลาดต้นโพธิ์ โดยไม่ต้องดำเนินการประมูล
  7. ญัตติขอรับความเห็นขอบคัดเลือกสมาชิกสภาเทศบาลเป็นคณะติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
  8. ญัตติรายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2561 – 2565)

ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบทั้ง 8 ญัตติ ทั้งนี้ 26 โครงการเป็นโครงสร้างพื้นฐานรายการก่อสร้างถนนตามตรอกซอกซอยย่านชุมชน ใช้งบประมาณกว่า 6 ล้านบาท และอีก 29 โครงการ ก่อสร้างท่อระบายน้ำ ในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมชังถนนหนทาง และที่พักอาศัย อาคารบ้านเรือนของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงมีความจำเป็นเรงด่วนในการดำเนินงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานโดยดำเนินการก่อสร้างท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพักคอนกรีตเสริมเหล็กและรางระบายน้ำพร้อมฝ่าปิดคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อบำบัดความเดือดร้อนของประชาชน และเป็นการป้องกันปัญหาน้ำท่วมชังในช่วงฤดูฝน 12 ล้านบาท

เสร็จจากข้อราชการสำคัญและที่ประชุมยังได้ คัดเลือก นางสมพิศเหล่ารอด นายชลอดวงคําและนายณัฐวุฒิพิมพาเป็น คณะกรรมการติดตามประเมินผลแผนพัฒนาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และนางกันยารัตน์ เพชรมีศรี เป็นคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า