ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นทำมาหากินธุรกิจท่องเที่ยว

หอการค้ากำแพงฯส่งเสริมท่องเที่ยว ประชาชนหลายพันแห่เที่ยวชิมงานกินก๋วยเตี๋ยว

ประชาชนแห่ออกมาหาอาหารรับประทานในงาน มหกรรมกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงเพชร และเป็นการจัดงานในปีแรกหลังจากหยุดเพราะโควิดมาหลายปี โดยส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคืองขณะนี้

หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร ส่งเสริมการท่องเที่ยวจัดงานมหกรรมเทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยวเมืองกำแพงครั้งที่ 22 ขึ้นในวันนี้เป็นวันแรกและงานจะมีเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ไปจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2565ในช่วง 18:30 น. ายชาธิป รุจนเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดงานกินก๋วยเตี๋ยวร่วมด้วย นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าฯ,นายเทวัญ หุตะเสวี อดีตรองผู้ว่าฯ, นายธำรง อัศวสุธีรกุล อดีตประธานหอฯ, , นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย คณะกรรมการสภาอุตแห่งประเทศไทย, นายจิรวัฒน์ เลิศชนะวงค์ มูลนิธิกำแพงเพชรประชานุเคราะห์, โดยมี นายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรและ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ yec และพี่น้องประชาชนรวมทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าอาหารร่วมในพิธีเปิดท่ามกลางพี่น้องประชาชนจำนวนหลายพันคน

ในพิธีเปิดผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรได้สวมบท เชฟกระทะเหล็กปรุงก๋วยเตี๋ยวผัดไทโดยมีป้าดำ”เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวตำนานผัดไทของจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมในเรื่องของรสชาติความอร่อยแบบโบราณ ได้รับเกียรตินำเครื่องปรุงขึ้นสู่เวทีและทำการปรุงผัดไทให้กับพี่น้องประชาชนได้ชิมความอร่อยเรียกความสนใจในพิธีเปิดได้เป็นอย่างดี

สำหรับร้านค้าอาหารที่มาร่วมในมหกรรมกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงในครั้งนี้นอกจากอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวที่หลากหลายแล้วก็ยังมีอาหารประเภทอื่นๆเช่นส้มตำยำประเภทต่างๆก๋วยเตี๋ยวเป็ดข้าวมันไก่ก๋วยเตี๋ยวไก่ต่างๆเหล่านี้รวมทั้งของปิ้งย่างมาให้พี่น้องประชาชนได้เลือกรับประทานกันอย่างคับคั่ง

ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรเปิดเผยว่างานมหกรรมกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงเพชรจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 8 ถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2565 วัตถุประสงค์ของการจัดงานแต่เดิมมาก็คือเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรส่งเสริมการผลิตอาหารของพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรจังหวัดใกล้เคียง ให้ได้มาตรฐานและการจัดงานยังส่งเสริมในเรื่องของการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่สำคัญได้ส่งเสริมเรื่องของการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งบริเวณการจัดงาน ใช้สถานที่หน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยศิริจิตอุทยานริมแม่น้ำปิง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดกำแพงเพชร มีผืนแม่น้ำปิงที่กว้างใหญ่และยามเย็นพระอาทิตย์จะตกที่บริเวณแม่น้ำเป็นบรรยากาศที่สวยงาม

นอกจากนี้การค้ายังได้ร่วมกับเทศบาลเมืองกำแพงเพชรองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและอีกหลายหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้และยังคงประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้สวมหน้ากากอนามัยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สังเกตการณ์พบว่าบรรยากาศของงานมหกรรมกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพงเพชรในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและมีพี่น้องประชาชนออกมาใช้จ่ายรับประทานอาหารกันอย่างหนาแน่น เนื่องจากว่าหลายปีที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดจึงทำให้การจัดงานนั้นงดไปหลายปี และเพิ่งจะมาจัดกันในปีนี้คาดว่าจะสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนได้จำนวนมหาศาลสำหรับกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวของหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรในครั้งนี้ค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า