ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยวเทศบาล

สภากาแฟ “เช้านี้กำแพงเพชร” คึกคัก เทศบาลเจ้าภาพ โชว์สวนสาธารณะร่มรื่นบรรยากาศดี

ในอดีตการพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของชาวบ้านชาวนอกคอกนา จะอาศัย ร้านกาแฟ  เป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ศูนย์กลางแห่งความคิดที่รวบรวมปัญหา หรือเรื่องราวความเคลื่อนไหวในชีวิตความเป็นอยู่ กล่าวคือ ร้านกาแฟ หลายแห่งไม่ใช่แค่ร้านขายกาแฟ แต่เป็นสถานที่ที่คนมารวมตัวกันเพื่อเข้าสังคม พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องราวดังนั้นจะเห็นได้ว่า “ร้านกาแฟ” นั้นมีบทบาทกับชุมชนอย่างแยกไม่ออก คือเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนข่าวสารและยังเป็นชุมชนของปัญญาชนที่มาถกเถียงและลงมือทำกิจกรรมร่วมกัน

วัฒนธรรม นี้ได้ถูกนำมาสู่การรวมตัวกันของหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น พูดคุยการทำงานของหน่วยงานส่วนราชการภาครัฐ และเอกชน อย่างไม่เป็นทางการ แบบเป็นกันเอง ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรที่ผ่าน มีสภากาแฟที่มีชื่อว่า“จิบกาแฟแชร์ความคิด” มาถึงยุคของ ท่านชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เริ่มต้นใหม่ในชื่อว่า “เช้านี้กำแพงเพชร” เป็นสภากาแฟยามเช้า เดือนละ 2 ครั้ง สลับสับเปลี่ยนหมุนนเวียนในไปในหน่วยงานราชการ

หน่วยงานล่าสุดที่ได้รับเกียรติรับเป็นเจ้าภาพ ใน เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ครั้งที่ 3 ได้แก่ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีฯได้ปรับสวนสาธารณะสิริจิตอุทยานโซน A ริมแม่น้ำปิง ให้การต้อนรับ ท่านชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร

นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ,นางรวีพร วัฒนชัยนันท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกำแพงเพชร ,นายมนต์ชัย โพธิ์ทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร,นายธนพล ประเสริฐดี อัยการจังหวัดกำแพงเพชร

พ.ต.ท.สุภาพ บัวดี อัยการ จังหวัดประจำอัยการสูงสุด, พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร, นายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร,นายสุเทพ นาคนาม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร,นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร, นายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นกำแพงเพชร, พันเอกเสมอ แจ่มใส รอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร (ท)

นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ส่วนราชการทั้งภาครัฐทุกแห่ง สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร ร่วมกิจกรรม เช้านี้ กำแพงเพชร 

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมคณะผู้บริหาร นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาฯ และสมาชิกสภาเทศบาลฯ  ได้ขึ้นเวทีกล่าวรายงานต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยภาพรวมของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรและภารกิจหน้าที่รวมทั้งพื้นที่ในการพัฒนาต่อไปในอนาคต และการพัฒนาสวนสาธารณะเพื่อการพักผ่อนของชาวเมืองกำแพงเพชร ลู่วิ่งทางเดินสำหรับพักผ่อนออกกำลังกายที่ริมเขื่อนแม่น้ำปิง โดยได้รับงบประมาณจากส่วนกลางมาพัฒนาในสวนสาธารณะก็ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์และรักษาความสะอาด พร้อมทั้งความปลอดภัยในด้านต่างๆ รวมทั้งสนามเด็กเล่น นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำและได้ชี้แจงถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้งยังได้ขอให้ทางจังหวัดส่งเสริมในเรื่องการยกระดับแม่น้ำปิงในการสร้างฝายน้ำล้นวังบัวก็จะส่งผลให้แม่น้ำปิงมีความสวยงามและสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำได้ ซึ่งก็จะเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดกำแพงเพชร

ในโอกาสดังกล่าวนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้พบปะพูดคุยและร่วมรับประทานอาหารเช้ากับผู้ร่วมงานอย่างเป็นกันเองและได้กล่าวถึงสมัยเป็นนักเรียนได้มาวิ่งเล่นอยู่แถวริมแม่น้ำปิงโดยในขณะนั้นคุณพ่อประมวล รุจนเสรีดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งในวันนี้ไม่คาดคิดว่าตนเองจะได้มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมทั้งได้กล่าวถึงศักยภาพของจังหวัดกำแพงเพชรในทุกด้าน และแนวทางนโยบายในการพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชรทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวด้านการเกษตร  พร้อมทั้งได้ฝากนโยบายกับทุกภาคส่วนในจังหวัดกำแพงเพชรโดยมีเป้าหมายคือความสุขของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมร่วมปลุกต้นไม้ประจำจังหวัดกำแพงเพชร สีเสียดแก่น และต้นพิกุล โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และในครั้งหน้า กรมการคมนาคม เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรม เช้านี้กำแพงเพชร ครั้งที่ 4 กิจกรรมนี้ นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร, ยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นทุนให้กับคณะดนตรีนักเรียนโรงเรียนชากังราววิทยาเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย

คลิ๊กข่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า