ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวเทศบาล

Kick off น้อมนำแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off การน้อมนำแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2 อย่างต่อเนื่อง  โดยมีนางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร  ท้องถิ่นกำแพงเพชร หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในกิจกรรม

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ เป็นการเดินหน้าขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการที่นำไปสู่การปลูกผักสวนครัวในทุกครัวเรือน เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ตอกย้ำการประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “76 จังหวัด 76 คำมั่นสัญญา

เพื่อการพัฒนา เพื่อความเท่าเทียม เพื่อความยั่งยืน เพื่อคนไทยกว่า 69 ล้านคน ร่วมกับสหประชาชาติ “โลกนี้เพื่อเรา” ซึ่งจะเป็นการ Change for Good ที่สามารถลดรายจ่าย สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความมั่นคงที่ยั่งยืนให้แก่ชุมชนอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน และการมอบเมล็ดพันธุ์ผักให้แก่ผู้นำชุมชน หมู่บ้านนำไปแจกจ่าย และขยายผลตามเป้าประสงค์การขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติอีกด้วย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า