ข่าวเด่นคนช่วยคนวาไรตี้

“กศน.บรรเทาทุกข์สร้างห้องสุขา”ถูกสุขลักษณะเด็กนักเรียนยากจน

​”กศน.บรรเทาทุกข์สร้างห้องสุขา

วันที่  24 ตุลาคม​ 2565​ หลังจากผู้สื่อข่าวได้ตีแผ่ชีวิตของเด็กนักเรียนยากจนอาศัย​บ้านสภาพปิดบังฝาบ้านด้วยสังกะสีทั้งหมด ที่สำคัญบ้านนี้ไม่มีห้องน้ำสำหรับขับถ่าย จำเป็นต้องไปขอเข้าอาศัยบ้านข้างเคียงไม่รับความสะดวก เนื่องจาก ห้องน้ำมีความสำคัญสำหรับทุกคนในบ้าน ด.ญ.ทิพย์ธารา รักบุญ “น้องเอิร์น” นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำโท้ง ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร อยู่กับนายสะอาด วงษ์ศรี อายุ 65 ปี (ตา) และนางบังอร มิ่งเมือง (ยาย) อายุ 59 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ณ บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 13 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ปัจจุบันด้วยวัยชราไม่สามารถประกอบอาชีพได้เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ

 

นายมงคล​ พลายชมพูนุท​ ผอ.กศน.อำเภอไทรงาม (รักษาการผู้อำนวยการ​สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร) ได้รับเงินบริจาค รวมยอด 14,698 บาท จึงได้จัดทีมครูและบุคลากรของ กศน ที่มีความรู้เรื่องช่างรวมทั้งเครือข่ายช่วยกันดำเนินการเพราะเล็งเห็นว่า ห้องน้ำ มีความจำเป็น สำหรับครอบครัวนี้อย่างยิ่งเพราะเด็กนักเรียนกำลังโตเป็นสาวและอากับยายก็มีอายุมากแล้วถือเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น และหากมีการติดต่อบริการเพิ่มเติมคงได้ช่วยในส่วนอื่นได้อีกต่อไป

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนสร้าง​ประสานผ่านความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้ที่ผอ.มงคล​ พลาย​ชมพูนุท​ โทร.​ 0898562897 //ข่าว : สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า