ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ผวจ.กำแพงฯ นำข้าราชการ-ประชาชนน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.5 เนื่องในวันปิยมหาราช

 

จังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวันนี้ (23 ต.ค. 62) เวลา 08.30 น. นายชาธิป รุจนเสรีผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, พร้อมด้วยข้าราชการพลเรือน ตุลาการ ทหาร ตำรวจ อัยการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา ผู้บริหารและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร , เทศบาลเมืองกำแพงเพชร , เทศบาลเมืองหนองปลิง เหล่ากาชาด  พ่อค้า คหบดี นักเรียนนักศึกษา ประชาชน ร่วมพิธีน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธี คล้องมาลัยข้อพระกร วางพวงมาลา จุดเทียนเครื่องทองน้อย กล่าวคำน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายเป็นราชสักการะกตัญญุตาบูชาแด่พระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐที่มีต่อปวงชนชาวไทยอันหาที่สุดมิได้

ตลอดรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงอุทิศพระองค์บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ และทรงปกครองพระราชอาณาจักรให้มีความมั่นคงและร่มเย็นเป็นสุข ทรงพระราชอุตสาหะเสด็จประพาสต้น เพื่อสดับฟังทุกข์สุขของปวงพสกนิกรในท้องถิ่นต่าง ๆ พระองค์มีพระราชดำริพัฒนาชาติบ้านเมืองให้มีความเจริญรุ่งเรื่องในทุก ๆ ด้าน ทรงนำวิทยาการที่ได้จากการเสด็จพระราชดำเนินไปเยือนต่างประเทศมาวางรากฐานการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ทั้งการปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน การปฏิรูปการเงิน การคลัง การศึกษา การสาธารณูปโภค ด้วยพระปรีชาสมารถและสายพระเนตรอันกว้างไกลทำให้ประเทศชาติพัฒนาก้าวหน้าทันสมัย ทรงยกเลิก ระบบทาส ระบบไพร่ และทรงนำศาสตร์การปกครองของไทยและชาติสากลมาผนวกใช้ในการปกครองพระราชอาณาจักร นำพาชาติบ้านเมืองให้ผ่านพ้นภัย ดำรงอธิปไตยและความเป็นเอกราชของชาติไว้อย่างมั่นคง ทำให้ประเทศชาติมีความเจริญรุ่งเรืองสืบเนื่องมาจนกาลปัจจุบัน พระปรีชาสมารถและพระเกียรติยศเป็นที่ประจักษ์แก่นานาอารยประเทศ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น พสกนิกรชาวไทยทั้งหลาย จึงต่างน้อมรำลึกเทิดพระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และได้ถวายพระราชสมัญญาแด่พระองค์ “พระปิยมหาราช /ข่าวภาพ สนง.กำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า