ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยววาไรตี้

“เฉาก๊วย”ทอดกฐินสามัคคี สร้าง ศาลาธรรมสังเวช-เมรุ  วัดป่าพิกุลทอง 

“ดร.เสริมวุฒิ เฉาก๊วยชากังราว” ตราเพชร  พร้อมคณะนักบุญ ทอดกฐินสามัคคีสร้าง ศาลาธรรมสังเวช เมรุ  วัดป่าพิกุลทอง  นอกจากนี้เชิญชวนร่วมระดมทุนกว่า 4 ล้าน ซื้อที่ถวายวัดป่าพิกุลทอง เพื่อประโยชน์ทางพุทธศาสนา

ดร.เสริมวุฒิคุณอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ประธาน บริษัทเฉาก๊วยชากังราวตราเพชร จำกัด , นางสาวสุวนิตย์ สุวรรณโรจน์ , นายสุรกิจ สุวรรณโรจน์นส.ฐิตินันท์ สุวรรณโรจน์ , อาจารย์เสนอ เพชรพลาย อดีตผู้อำนวยศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกำแพงเพชร  ตั้งกองกฐินสามัคคี ประจำปี 2565  วัดป่าพิกุลทอง  ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรในพิธีได้รับเกียรติจาก พลเอกธงชัย เกื้อสกุล นายกสมาคมผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี ร่วมด้วย นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อกำแพงเพชร นายอําคา ยอดโพธิ์ สรรพสามิตพื้นที่กําแพงเพชร นายบรมัตถ์พรษ์ พลเยี่ยม พาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร  เพื่อที่จะนำปัจจัยถวายเป็นกุศลในการสร้างเมรุและศาลาธรรมสังเวชให้แก่วัดป่าวังพิกุลทอง

ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองได้เดินทางเข้ามาทำบุญ ณ วัดป่าวังพิกุลทองและได้เกิดความศรัทธาเลื่อมใส พร้อมเห็นว่าบริเวณวัดยังมีพื้นที่คับแคบ สิ่งที่เป็นศาสนสถานยังมีไม่เพียงพอ จึงได้นำเรียนต่อ หลวงพ่อถม สุจิตโต เจ้าอาวาสวัดป่าวังพิกุลทอง ว่าตนเองพร้อมคณะชาวพุทธจะได้จัดสร้างศาลาธรรมสังเวช เมรุและจัดหาที่ดินให้แก่ทางวัดเพื่อการดำเนินกิจกรรมทางศาสนาและให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง และผู้ที่มีจิตศรัทธาได้ใช้ประโยชน์ทั้งนี้เบื้องต้นตนเองได้ร่วมทำบุญในการก่อสร้างศาลาธรรมสังเวชหรือ ” ศาลาเฉาก๊วยชากังราวร่วมชาวประชา เป็นเงิน 5 ล้านกว่าบาท จนขณะนี้ศาลาดังกล่าวสามารถที่จะใช้ประโยชน์ได้เกือบ 100% แล้วสำหรับยอดผ้าป่าที่ตนพร้อมคณะผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคในวันนี้เป็นเงินจำนวน 1,895,762 บาท มีวัตถุประสงค์ที่จะดำเนินการสร้างเมรุให้แล้วเสร็จพร้อมทั้งจะได้เชิญชวนร่วมระดมทุนซื้อที่ดินบริเวณใกล้เคียงอีกจำนวน 5 ไร่ เป็นคาดว่าจะเป็นเงิน 4 ล้านบาท เพื่อประโยชน์ทางพุทธศาสนาต่อไป

ซึ่งกฐินสามัคคีครั้งนี้  มีประชาชนผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเดินทางมาจากทั่วสารทิศอย่างจำนวนมาก และนักเรียนโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนำการศึกษา เป็นผู้ดำเนินการศาสนบุญพิธี ท่ามกลางศาสนิกชนได้เห็นและปฏิบัติได้ถูกต้องเป็นระเบียบสวยงาม เสื่อมใสแก่ผู้พบเห็น และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเจริญทางด้านจิตใจ ช่วยให้เกิดคุณธรรมขึ้นในตัวผู้บฏิบัติ  มีความเป็นระเบียบประณีตงดงาม ทั้งยังรักษาเอกลักษณ์ของชาติ แสดงถึงความเป็นไทย มีส่วนช่วยธำรงพระพุทธศาสนาต่อไปได้ด้วยดี

ครอบครัว ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานบริษัทเฉาก๊วยชากังราว ตราเพชรจำกัด สินค้า OTOP ชื่อดังจังหวัดกำแพงเพชร ใช้โอกาสสำคัญในการทำบุญตอบแทน เพื่อคืนกำไรให้กับสังคมในรูปแบบต่างๆ ทางด้านการส่งเสริมพุทธศาสนา ทำนุบำรุงศาสนสถาน ส่งเสริมเยาวชนเป็นคนดี ส่งเสริมบุคลากรด้านการสาธารณสุข และส่งเสริมสังคมในโอกาสต่างๆที่มีโอกาสตลอดเรื่อยมา เท่าที่ทราบปัจจัยในการทำบุญที่ผ่านมาเกินกว่า 300 ล้านบาท

ปัจจุบัน ดร.เสริมวุฒิ ประธานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนำการศึกษา ผลักดันส่งเสริมเด็กจากโรงเรียนในจังหวัดกำแพงเพชรได้เรียนรู้ศาสนพิธีและศีล 5 วัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้เด็กเป็นผู้มีจิตใจดีงาม แยกแยะสิ่งถูกผิดได้ด้วยตัวเอง ช่วยสังคมลดปัญหาความรุนแรงลดปัญหาอาชญากรรมของเยาวชน  ด้วยปัจจัยปัญหาทางเศรษฐกิจและครอบครัวรวมทั้งปัญหายาเสพติดผิดกฎหมายสังคมไทย

ในอดีตก่อนจะดำเนินธุรกิจมีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วประเทศ ด้วยผลิตภัณฑ์อาหาร เฉาก๊วยชากังราว ตราเพชรจำกัด ท่านเป็นคนขับรถให้กับผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนและคู่ชีวิต “คุณแก้ว” อมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ขณะนั้นรับราชการการประปาส่วนภูมิภาค ผ่านปัญหาอุปสรรคต่างๆมากมายจนถึงผลสำเร็จวันนี้  และกำลังพัฒนาต่อยอดเป็นสินค้าอีกหลายชนิดที่รับประทานเพื่อสุขภาพให้กับผู้รับประทาน “เฉาก๊วยชากังราว

ด้วยอานิสงส์แห่งการทำบุญ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ เฉาก๊วยชากังราว เป็นสินค้าที่นิยมในการรับประทาน บริษัทมีความเจริญก้าวหน้า มีชื่อเสียงโด่งดัง ขายดิบขายดีไปทั่วประเทศ ทางทีมข่าวขออนุโมทนาบุญกับดร.เสริมวุฒิ และครอบครัว สุวรรณโรจน์ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ /ภาพจันทร์/จักรพรรณ / พิพัฒน์ จงมีความสุข ผู้สื่อข่าวเรียงเรียง  / สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร  KPPNEWS รายงาน /

คลิ๊ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า