ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ไม่สนภาพลักษณ์บ้านป่าเมืองเถื่อน โจ๋เมืองกล้วยไข่ ขี่ จยย.ไล่ยิงกันสนั่นเมือง 15 นัด

ในคลิปปืนดังแสงไฟออกปลายกระบอกปืน

จากกรณีเพจ “กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่” ได้โพสต์คลิปและข้อความว่า “เมืองคนแกร่ง” วันที่ 21 ตุลาคม2565 เวลา 03.49.น โจ๋เมืองกำแพงเพชรสุดซ่า ไล่ยิงกันสนั่นเมือง เส้นตัดใหม่ แยกอนุบาลกำแพงเพชร-ศาลเจ้าพ่อกวนอู ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ประชาชนหวาดกลัว วอนผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ เร่งปราบปราบให้หมดไป และขอกล้องวงจรปิดติดตามเส้นทาง หวั่นก่อเหตุซ้ำ

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ วัยรุ่น 3 คันขับขี่มา และจอดตรงจุดเกิดเหตุก่อนจะมีการโต้เถียงกันเสียงดังและขับรถไล่ยิงกัน ผ่านบริเวณหน้ากล้องวงจรปิดของร้านแห่งหนึ่ง บนถนนสายเส้นตัดใหม่ อนุบาลกำแพงเพชร – ศาลเจ้าพ่อกวนอู ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยขับวนไปวนมาถึง 3 รอบ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ รวมราว 15 นัด ในคลิปมีเสียงวัยรุ่น ท้าทายกัน ว่า มา ๆ และขณะขับขี่ว่า อย่าจอด และขณะยิงมีแสงไฟออกจากปลายกระบอกปืนด้วย

ท่ามอบยิงใช้ จยย.เป็นที่กำบัง

เช้าวันนี้ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น. พ.ต.ท.นพคุณ อนันตวงศ์ สวป. สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้ไปพบเจ้าของภาพจากกล้องวงจรปิด ได้เล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเวลาประมาณ ตี 03.50 น. ของวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ตนเองนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้านกับครอบครัว ซึ่งก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับวนไปมา ประกอบกับได้ยินเสียงปืน จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดหน้าร้านดู ปลากฎว่าเป็นเหตุการณ์ที่ตามคลิป

ทิ้งปลอกกระสุนปืนลูกซองไว้ดูต่างหน้า
ตำรวจชุดสืบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ

หลังจากเดินตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่บนถนน แต่ละจุดห่างกันประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลังฐานในการตรวจสอบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

พ.ต.ท.นพคุณ อนันตวงศ์ สวป.สภ.เมืองกำแพงเพชร

ด้านแนวทางการสืบสวนสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่สืบตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้เป็นเส้นทางผ่านในการก่อเหตุ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเหตุอุกอาจที่มีการก่อเหตุยิงกันกลางเมืองกำแพงเพชร ประกอบกับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในขณะนี้มุ่งเน้นให้มีการเข้มงวดกรวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดฝันหรือโศกนาฏกรรมรุนแรงอีก

ในเหตุการณ์นี้เจ้าของคลิปกล้องวงจรปิดเผย”จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้ตื่นขึ้นมากลางดึก ได้ยินเสียงปืนยิงกันหลายนัดบนถนนหน้าร้าน ทำให้ตนและคนในครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัย เกรงว่าจะเกิดอันตรายหรือโดนลูกหลง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากให้มีสายตรวจแวะเวียนมาตรวจความเรียบร้อยบนถนนเส้นนี้บ่อยขึ้น เนื่องจากถนนเป็นเส้นทางตรงนี้มักมีกลุ่มวัยรุ่นมาขับขี่รถจักรยานยนต์และรวมกลุ่มบ่อยครั้ง เกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงจากดาวร้ายพากนี้ได้ / Cr  นักข่าว สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

ทีมข่าวเกาะติดความคืบหน้า

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า