ข่าวเด่นเทศบาล

อบรมสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชากังราว 1 ชั้น 4 สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในการเปิดโครงการอบรมสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น การจัดทำงบประมาณประจำปี และการติดตามประเมินผล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมี นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ ดังกล่าว ร่วมด้วย คณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนการงานและผู้เข้ารับการอบรม
นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า การดำเนินงานของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาความต้องการต่างๆ ที่เกิดขึ้น การวางแผนที่ชัดเจนจะนำไปสู่กระบวนการจัดทำโครงการภายใต้แผนงานที่กำหนด การเขียนโครงการจึงมีความสำคัญมาก เพื่อให้ผู้บริหารได้อนุมัติโครงการและงบประมาณ การเขียนโครงการจึงต้องมีความชัดเจนทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นที่มาและความสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงเหตุผลความจำเป็น
วัตถุประสงค์ ขอบข่ายการทำงาน ขั้นตอนการดำเนินงาน ผลที่คาดว่าจะได้รับและการประเมินผลโครงการที่ชัดเจนตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 หมวด 2 การกำหนดอำนาจหน้าที่ในการจัดระบบบริการสาธารณะ มาตรา 16 กำหนดให้เทศบาลมีอำนาจหน้าที่ในการจัดระบบการบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นของตนเอง ข้อ 1 การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นของตนเองการแก้ไขปัญหาความต้องการต่างๆ ที่เกิดขึ้น จะเริ่มต้นที่การวางแผน และการเขียนโครงการเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนที่จะทำให้บรรลุสำเร็จตามเป้าหมาย ทำให้สามารถนำแผนปฏิบัติการไปสู่การปฏิบัติงานจริง และเป็นจุดเชื่อมโยงจากแผนงานไปสู่แผนการดำเนินงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ
เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ จึงกำหนดจัดกิจกรรมการเขียนโครงการภายใต้โครงการอบรมสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น การจัดทำงบประมาณประจำปี และการติดตามประเมินผล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ให้กับหน่วยงานในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้สามารถจัดทำโครงการได้ถูกต้อง ชัดเจน และตอบสนองนโยบายของผู้บริหารให้เป็นความจริงได้ในทางปฏิบัติ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ ผู้อำนวยการกองทุกกอง ผู้อำนวยการสถานศึกษา หัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น จำนวน 60 คน โดยมีวิทยากรคือ รองศาสตราจารย์ ดร.ปาจรีย์ ผลประเสริฐ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการธุรกิจ และ ผศ.ดร.กนิษฐา ศรีภิรมย์ อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ จากคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร

คล๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า