ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ผู้ว่าประชุมบริหารจัดการน้ำท่วมจังหวัดกำแพงเพชร

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม , นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าฯ, ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันหารือมอบนโยบายในบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรที่ห้องประชุมนาคา สำนักชลประทานที่ 4 กำแพงเพชร  โดยสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ปริมาณน้ำในหลายพื้นที่มีปริมาณลดลงคาดหมายลักษณะอากาศในช่วงเจ็ดวันปริมาณฝนตกลดลงคงเหลือ 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และจะมีปริมาณฝนตกเพิ่มเป็น 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ในช่วงวันอาทิตย์ถึงวันจันทร์ที่จะถึงนี้

การประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จำนวน 9 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองกำแพงเพชร อำเภอไทรงาม อำเภอปางศิลาทอง อำเภอคลองขลุง อำเภอโกสัมพีนคร อำเภอพรานกระต่าย อำเภอขาณุวรลักษบุรี อำเภอคลองลาน และอำเภอบึงสามัคคี รวมพื้นที่ 51 ตำบล 331 หมู่บ้าน

สถานการณ์ปริมาณน้ำบริเวณลำน้ำต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ณ วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ปริมาณน้ำในลำคลองแม่ระกา ระดับน้ำทรงตัว และมีแนวโน้มลดลง,ลำคลองวังเจ้า ระดับน้ำลดลง,ลำน้ำคลองขลุงระดับน้ำลดลง มวลน้ำไหลไปรวมที่ ตำบลวังไทร ตำบลคลองขลุง และลำน้ำคลองสวนหมายระดับน้ำเริ่มลดลง

จากการสำรวจสถานการณ์อุทกภัยเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือพบว่า ราษฏรได้รับความเดือดร้อน 6,768 คน ได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัย 3,051 หลัง พื้นที่ด้านการเกษตรได้รับความเสียหาย 29,538.70 ไร่ (พืชไร่ 24,601.50 ไร่ พืชสวน 588.20 ไร่ นาข้าว 1,742 ไร่ และบ่อปลา 74 บ่อ) โดยจังหวัดกำแพงเพชรได้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 1,075 ชุด และมอบหมายให้ท้องที่ท้องถิ่นเร่งสำรวจความเดือดร้อนเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป / ปชส.กำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า