ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งความเอาผิดกับ ทนายไก่หมุน

สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์นำเอกสาร เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เอาผิดกับทนายไก่หมุน ที่แอบอ้างเป็นทนาย

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 16.00 น.นายชัยวัฒน์ บุญเกื้อ นายทะเบียนสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยทนายความจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.สุวิท พิศอ่อน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง แจ้งความเอาผิดกับ ทนายไก่หมุน ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นทนายความ ขึ้นว่าความในศาล

นายชัยวัฒน์ บุญเกื้อ นายทะเบียนสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามพระราชบัญญัติ 2529 เรื่องบุคคลกระทำตนเป็นทนายความ ซึ่งผู้นั้นไม่ได้เป็นทนายความ เนื่องจากว่าตามที่เป็นข่าว ไม่ได้เป็นทนายความ ไม่เคยแจ้งจดทะเบียนทนายความ หรือเป็นทนายความแล้วถูกลบชื่อ ซึ่งบุคคลดังกล่าวก่อให้เกิดความผิดและเกิดความเสียหาย  ไม่ว่าจะเป็นกับทางสภาทนายความโดยตรง หรือกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเสียหายทางคดี ทางสภาทนายความ จึงได้มอบอำนาจให้เป็นตัวแทนในฐานะนายทะเบียนของสภาทนาย มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในวันนี้

บุคคลที่แอบอ้างเป็นทนายความคนนี้ จากการได้รับเรื่องร้องเรียน ได้แสดงตนได้ขึ้นเป็นทนายความต่างๆหลายคดี ซึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร เบื้องต้นมี 2 คดี ส่วนประชาชนที่ตกเป็นผู้เสียหาย สามารถเข้ามาร้องทุกข์กับคณะกรรมการสภาประจำจังหวัดและประจำภาคได้

ทั้งนี้ ข้อกล่าวหา ปลอมเอกสารสิทธิ และ ใช้เอกสารสิทธิปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และ ว่าความในศาล โดยไม่ได้จดทะเบียนและรับใบอนุญาตทนายความ เป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265,268  และเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528 มาตรา 33, 82

นายชัยวัฒน์ บุญเกื้อ เผยอดีตพ่อค้าไก่หมุน จนได้ฉายาทนายไก่หมุนขณะนี้อยู่ในระหว่างฝากขังอยู่ที่เรือนจำกลางกำแพงเพชร โดยทนายเก๊คนดังกล่าว คือ นายพรเทพ คะเชนทร์ภักดิ์ ปลอมเป็นทนาย สวมรอยเลขคนอื่นรับว่าความแล้วหลายคดี หนึ่งในนั้นมีคดีของ นางสาวมณฑาทิพย์ เกตุสันเที๊ยะ หรือ คุณอ้อ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196/1 หมู่ที่ 3 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยเปิดเผยว่า ตนเองได้เป็นโจทย์ยื่นฟ้องหญิงสาวรายหนึ่งในคดีหมิ่นประมาท และทนายคนนี้ก็มาเป็นทนายให้คู่กรณีของตน โดยตนเจอหน้าทนายเก๊ครั้งแรกที่ศาลจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ซึ่งศาลที่บัลลังก์ 6 ช่วงเวลาบ่ายโมง, ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 และครั้งที่ 3 คือวันที่ 23 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองจำได้แม่นว่าทนายที่เคยซักตนในห้องพิจารณาคดี คือคนเดียวกันกับทนายไก่หมุนที่เป็นข่าว ซึ่งในขณะที่ซักถามพยาน ในส่วนการพิจารณาคดีในครั้งนั้นศาลได้ยกฟ้องไป จนกระทั่งเมื่อวานนี้ 5 ตุลาคม 2565 ทางทนายของตนได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ศาลได้มีการนัดพิจารณาคดีใหม่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากที่จับได้ว่าทนายของคู่กรณีเป็นทนายปลอม ทำให้การพิจารณาคดีก่อนหน้านี้ถือเป็นโมฆะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า