ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

“เสี่ยหรั่ง”เครือสิงห์โตทองกรุ๊ป ร่วมกับญาติธรรม ถวายปัจจัยสมทบสร้างศาลานครชากังราววัดคูยาง 612,000 บาท

พระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะภาค 4

บอสใหญ่เครือสิงห์โตทองกรุ๊ป  “เสี่ยหรั่ง” ร่วมกับญาติธรรม ถวายปัจจัยสมทบ สร้างศาลานครชากังราว วัดคูยาง 612,000 บาท

คนเด่นภูธรดัง จังหวัดกำแพงเพชร ครอบครัว “รุ่งชาญชัย” เจ้าของบริษัทในเครือ “สิงห์โตทองกรุ๊ป” กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย,ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร ประธานส่งเสริมกิจกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  และอีกหลายฐานะทางสังคมจังหวัดกำแพงเพชร

คุณมนต์ชัย (เสี่ยหรั่ง) รุ่งชาญชัย , คุณธัญญา (ซ้อแรม) รุ่งชาญชัย , คุณธงชัย (ลีโอ) รุ่งชาญชัย บุตรชาย คุณกมลพรรณ (แม่อิ้ง) สุนทรยิ้ม ประธานสร้างอาคารสวดมนต์ “ศาลาธรรมจักรซันเดย์ ” ถวายปัจจัย พระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะภาค 4 ท่านเจ้าอาวาสวัดคูยาง(พระอารามหลวง) เมืองกำแพงเพชร รวมจำนวน 612,000 บาท  วัตถุประสงค์สมทบทุนสร้าง ศาลานครชากังราว วัดคูยาง (พระอารามหลวง) 

ส่วนที่มาของการถวายปัจจัยในครั้งนี้ สืบเนื่องจากในทุกๆปีครอบครัว “รุ่งชาญชัย” ได้จัดพิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสต่างๆรวมทั้งทำบุญคล้ายวันเกิดของ ครอบครัว ได้ตั้งใจทำบุญถวายปัจจัยร่วมสมทบทุนในการก่อสร้างอาคาร  สร้างศาลานครชากังราว เป็นอาคารออกแบบสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์ รองรับคณะสงฆ์ในส่วนภูมิภาค มีพื้นที่ขนาดใหญ่ห้องประชุมขนาดใหญ่รองรับพระสงฆ์ได้ถึง 1,224 รูป ในอาคารซึ่งสามารถเปลี่ยนพื้นที่ กิจกรรมอเนกประสงค์ใช้ในงานพิธีต่างๆหรือทำกิจกรรมทั่วไปได้ ในปีนี้เช่นเดียวกันได้ถวายปัจจัยในนามบริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่นจำกัด  จำนวน 500,000 บาท  ร่วมกับ กัลยามิตร-ญาติธรรม ร่วมสมทบอีก จำนวน 112,000 บาท รวมยอดเงิน 612,000 บาท และถวายข้าวสารหอมมะลิ “หอมนุ่มคุ้มราคา” อีกจำนวนหนึ่ง

สำหรับศาลานครชากังราว วัดคูยาง พระอารามหลวง เป็นอาคารที่มีวัตถุประสงค์ใช้ ในการประชุมของคณะสงฆ์ในส่วนภูมิภาค ซึ่งต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ รองรับจำนวนผู้ใช้ ภายในมีห้องประชุมหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงห้องประชุมขนาดใหญ่ ส่วนกลางประกอบไปด้วยส่วนรองรับพิเศษ ส่วนประชาสัมพันธ์ ห้องอาหารและส่วนเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อาคาร มีลานจอดรถภายในอาคารซึ่งสามารถเปลี่ยนพื้นที่เป็นตารางกิจกรรมอเนกประสงค์ ใช้ในงานพิธีต่างๆ หรือทำกิจกรรมทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อาคารมีรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์ ผังบริเวณโดยรอบแนวรั้วใช้แนวต้นไม้ใหญ่  ส่วนบริเวณโดยรอบทำสระน้ำล้อมรอบทั่วบริเวณ และมีสระน้ำขนาดใหญ่หน้าอาคาร สร้างเงาสะท้อนกับงานสถาปัตยกรรม ให้ความโดดเด่นและดูสงบ และสอดคล้องกับแนวคิดการวางผังอาคารในทางพระพุทธศาสนา อาคารศาลานครชากังราววัดคูยาง ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร อย่างไรก็ตามชาวพุทธเมืองกำแพงเพชร ก็สามารถที่จะร่วมสมทบทุนบริจาคในการทำบุญสร้างศาลานครชากังราวได้กับพระเดชพระคุณท่านเจ้าคณะภาพ 4 เจ้าอาวาสวัดคูยางได้ทุกวัน

คลิ๊กข่าว

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า