ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

เพลิงไหม้สายไฟและสายเคเบิลที่รกรุงรังหน้าอาคารร้านเพชรงาม

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา มีเหตุระทึกเกิดขึ้นที่หน้าอาคารร้านเพชรงาม วงเวียนต้นโพธิ์ กลางเมืองกำแพงเพชร ที่เหตุบริเวณระเบียง เป็นเหตุเพลิงไหม้สายไฟและสายเคเบิลที่รกรุงรัง เปลวไฟได้ก่อตัวและลุกโชนขึ้น

และนับเป็นโชคดีที่ต่างช่วยกันระงับเหตุเบื้องต้นและสามารถควบคุมเปิดใหม่ไว้ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเทศบาลเมืองกำแพงเพชรหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสารภัยรวมทั้ง นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุและออกปฏิบัติหน้าที่

นอกจากนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชรได้เดินทางมาที่เกิดเหตุและประเมินสถานการณ์  โดยศูนย์ปฏิบัติการระบบไฟฟ้ากำแพงเพชร ได้ชี้แจงว่ากำลังติดตามจุดนี้อยู่ในจุดที่กำลังดำเนินการรื้อถอน ซึ่งได้มีการเริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมาแต่สืบเนื่องจากมีการจัดงานสารทไทย จึงทำให้เกิดความไม่สะดวกในการปฏิบัติงานของทางบริษัทสื่อสาร และทางการไฟฟ้าเนื่องจากมีการจัดสถานที่และเกิดการจราจรหนาแน่น ซึ่งทางการไฟฟ้าได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบสาเหตุเกิดจากสาย เคเบิลสื่อสารมีการเสื่อมสภาพและสภาพหน้างานเกิดความชื้นจึงทำให้เกิดการลัดวงจรและเป็นที่มาของเหตุเพลิงไหม้ทางการไฟฟ้าได้ตัดสายสื่อสารที่เกิดเหตุออกและจะประสานบริษัทสื่อสารให้เร่งเข้ารื้อถอนสายบริเวณดังกล่าวออกต่อไป 

ส่วนใหญ่เป็นสาเหตุของอัคคีภัยอันมิได้เกิดจากความตั้งใจ แต่เกิดจากการประมาทขาดความระมัดระวังทั้งสิ้น แล้วก็ส่งผลกระทบความเสียหายต่อทรัพย์สิน ที่ประเมินมูลค่าเสียหายอย่างมหาศาล แต่ยังโชคดีที่ไฟไหม้ทุกครั้ง ยังไม่มีรายงานถึงผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด

สำหรับแนวทางปฏิบัติในกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ ตั้งสติให้ดี โทรศัพท์แจ้ง 199 , 055-711300 , 055-711111 , 055-706158

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า