ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร

นายชาธิป รุจนเสรี รับคำสั่งเดินทางมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางกาญจนี รุจนเสรี มาดำรงตำแหน่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ในคณะเดินทางมีบิดาท่านผู้ว่าฯ นายประมวล รุจนเสรี อดีต รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร (ปี 2526-2529 /อดีตอธิบดีกรมการปกครอง/อดีต รมช.มหาดไทย เดินทางมาส่งบุตรชายรับตำแหน่งผู้ว่าฯเมืองกล้วยไข่ด้วย

ถึงเวลา 14.30 น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางถึงจังหวัดกำแพงเพชร- นายบุญช่วย หอมยามเย็น นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งสองท่าน นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ร่วมให้ต้อนรับ ณ วัดพระบรมธาตุ ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

โดยเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พระบรมสารีริกธาตุ และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระมหาธรรมราชาที่ 1 พระยาลิไท เข้านมัสการ พระราชวชิรเมธีเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ(พระอารามหลวง) ภายในวิหารวิหารพิพิธภัณฑ์พระพุทธรูป

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวรายงานตัวได้รับคำสั่งให้ปฎิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จากนั้นเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อความสิริมงคลแก่ครอบครัวพ่อเมืองกำแพงเพชร โดยมี นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ในฐานะผู้จัดการปกครองศาลเจ้า ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร สมาชิกสภาฯสำนักวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร เตรียมดอกไม้ธูปเทียน พวงมาลัยมอบให้ครอบครัวผู้ว่าฯได้สักการะ

ก่อนเดินทาง ศาลพระอิศวร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร และ พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 หน้าอำเภอเมืองกำแพงเพชร ศาลากลางจังหวัดหลังเก่าเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร วัดช้างรอบ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

วัดบ่อสามแสน สักการะเจดีย์อริยมรรค (เจดีย์กลีบมะเฟือง ณ วัดบ่อสามแสน ตำบลหนองปลิง เดินทางมาจวนผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนคณะกรรมการเหล่ากาชาด และคณะจากนครพนม กาจญจนบุรี ฉะเชิงเทรา ที่เดินทางมาส่งต้อนรับ

ก่อนที่จะรับแขกของที่ระลึกผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัด ศาลพระภูมิประจำจวนผู้ว่า สักการะศาลตายาย  สักการะพระพุทธรูปประจำจวนผู้ว่าฯและหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดเป็นอันเสร็จพิธีในการเดินทางของผู้ว่าท่านใหม่ของจังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดเผยว่าในอดีตขณะที่กำลังศึกษาอยู่ระดับมัธยมปลายช่วงปิดเทอมได้ติดตามคุณพ่อที่รับราชการอยู่จังหวัดกำแพงเพชรและเคยวิ่งเล่นอยู่ภายในจวนจังหวัดแห่งนี้ นึกคิดไม่ถึงว่าวันหนึ่งจะได้กลับมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดที่จังหวัดกำแพงเพชรที่นี่ และจะตั้งใจทำงานให้กับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด โดยขึ้นรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม 1 ปีก็ได้สร้างผลงานไว้เป็นที่ประจักษ์พอสมควรและที่สำคัญไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนนานหรือไม่นานไม่สำคัญ แต่สำคัญที่ว่าอยู่ในจังหวัดนั้นแล้วทำประโยชน์ให้กับจังหวัดนั้นอย่างไร และจะปฏิบัติตามผู้บังคับบัญชาที่ไว้วางใจให้มารับราชการที่จังหวัดกำแพงเพชรและทำงานได้อย่างเต็มที่ และได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีในการประชุมการบริหารจัดการน้ำ จะเป็นเรื่องแรกที่จะทำในจังหวัดกำแพงเพชรในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ด้านนายกเหล่ากาชาดท่านใหม่ ก็จะขอทำงานและคำแนะนำจากคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรแล้วจะได้มีโอกาสได้พบปะกับทุกท่านในโอกาสต่อไป

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า