ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

พิษ”โนรู”กระน่ำเมืองกล้วยไข่ ท่วมขัง”ชัยวัฒน์”นายกคุมระบายน้ำทั้งคืนยันแจ้ง

จากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ซึ่งเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน 2565 โดยกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า จังหวัดกำแพงเพชรมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ วันที่ 25 กันยายนปริมาณฝนวัดได้ 62 มิลลิเมตร ทำให้ท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ไม่สามารถระบายน้ำได้ทันเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ถนนบริเวณชุมชนประชาหรรษา และชุมชนบ่อแขก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรภายใต้การนำของนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้ระดมพนักงานเทศบาลกองช่าง และกองช่างสุขาภิบาล และสำนักปลัดฯ พร้อมเครื่องจักรกล ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทันที โดยได้นำรถแบคโฮเปิดทางน้ำไหล ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง บริเวณศูนย์บำบัดน้ำเสีย เพื่อระบายน้ำจากเมืองลงสู่คลองธรรมชาติ และประสานทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชรนำเครื่องสูบน้ำมาช่วย ในเบื้องต้นสถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังลดลงคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า