ข่าวสังคมคนช่วยคน

วอนสังคมเมตตา ยาย1หลาน 3 อาศัยบ้านก็ทรุดโทรม กับเงินคนแก่ประทังชีวิต

ยายหลาน 4 ชีวิต อาศัยบ้านไม้สภาพทรุดโทรม ซุกนอน อาศัยเงินผู้สูงอายุประทังชีวิต อยากให้หลานได้เรียนหนังสือ บ้านก็อยากให้มั่นคงกว่าที่เป็นอยู่

ชีวิตอัตคัดของ ยายทองแดง รูปสวย อายุ 61 ปี กับหลาน 4 ชีวิต อายุ 13 -12 -ปี และ 11 เดือน อาศัยอยู่บ้านไม้ยกพื้นสูงสภาพทรุดโทรม บ้านเอียงไปเกือบทั้งหลัง สภาพบ้านบ้านไม้  ยกพื้นสูง เอนเอียง ข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย มีที่นอนหอนมุ้ง อยู่กลางบ้าน ดูทรุดโทรมมาก

ยายทองแดง เล่าว่ามีลูก 5 คน แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว แต่เอาหลานฝากเลี้ยงเอาไว้ แต่ก็ไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดู ไม่มีปัญญาจะเลี้ยงดู เพราะแก่เฒ่าทำงานอะไรก็ไม่ได้ สงสารเด็ก โดยส่วนตัวเองนั้นไม่ได้ต้องการอะไร ขอเพียงอยากให้หลานมีทุนเรียนให้จบ และซ่อมแซมบ้านให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อไว้ให้ลูกหลานจะได้มีที่ซุกหัวนอน ด้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อบต.นาบ่อคำ เดินทางเยี่ยมและสำรวจให้การช่วยเหลือตามระเบียบในเบื้องต้นแล้ว

ยายทองแดง จึงขอวอนให้ประชาชนผู้มีจิตรศรัทธา ร่วมบริจาคสิ่งของได้ตลอดเวลา ที่ อบต.นาบ่อคำ สอบถามรองโย รองนายก อบต.นาบ่อคำ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 087 046 9877 / เครือข่าวข่าวสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า