ไม่มีหมวดหมู่

“จังหวัดสะอาด”อบจ.MOU ท้องถิ่น กำจัดขยะอันตราย ปีนี้เพิ่ม 9 ตัน

“จังหวัดสะอาด”อบจ.MOU ท้องถิ่น กำจัดขยะอันตราย
อบจ.กำแพงเพชร บริหารจัดการขยะ ร่วมมือหน่วยงานท้องถิ่น 89 แห่ง ขับเคลื่อน “จังหวัดสะอาด” กำจัดขยะอันตรายเพื่อสุขภาพที่ดี และการกำจัดขยะที่ถูกต้อง ปี 2565 ปริมาณขยะมาก กว่า 9 ตัน
วันที่ 8 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรมอบหมายให้ นายเกียรติ รุ่งคณาวุฒิ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดโครงการสนับสนุนการบริหารจัดการขยะและของเสียอันตราย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
นางสาวศรีสุรางค์ จูทอง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร รายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 โดย (MOU) ระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกำแพงเพชร ในปีนี้ มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  89 แห่งร่วมมือกันดำเนินการบริหารจัดการขยะมีพิษ ของเสียอันตราย ที่ไม่มีสถานที่กำจัดทำลาย
โดยกำหนดจุดรับขยะได้กำหนดไว้ 2 จุด คือ ด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และที่องค์การบริหารส่วนตำบลสลกบาตร
ทัั้งนี้ขยะอันตรายส่วนใหญ่เป็นหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ เบตเตอรี่ต่าง ๆ บรรจุภัณฑ์ใส่สารเคมี รวมแล้วน้ำหนักกว่า 9.75 ตัน แยกเป็นถ่ายไฟฉาย 680.5 กก., หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ 7,101.9 กก., บรรจุภัณฑ์ปนเปื้อนสารเคมีอันตรายอื่น ๆ 1,744.1 กก., และขยะอิเล็กทรอนิกส์ 223.5 กิโลกรัม เทียบกับปีงบประมาณ 2564 มีน้ำหนักเพียง 8.73 ตัน นั่นหมายความว่าปริมาณขยะอันตราย ขยะมีพิษ มากขึ้นกว่าเดิมถึง 1.02 ตัน แสดงให้เห็นว่าขยะมีพิษในจังหวัดกำแพงเพชรมีปริมาณมากขึ้นทุก ๆ ปี
อบจ.กำแพงเพชร ในฐานะหน่วยงานหลัก มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการขยะ คัดแยกขยะ และของเสีย ของอันตรายอย่างเป็นระบบ ตลอดจนทำลายได้อย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล เพื่อสุขภาพ คุณภาพชีวิตที่ดี บ้านเมืองสะอาด ปลอดภัย เพื่อเป็นการขับเคลื่อนตามแผนปฏิบัติการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ของจังหวัดกำแพงเพชร ดำเนินการนำไปกำจัดทำลายอย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจ้าง บริษัท อีโค ซินเนอร์จี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทบริการบำบัดกำจัดกากของเสียที่อันตราย และไม่อันตราย ตามกระบวนการการทำลายตามขั้นตอนอย่างถูกวิธีต่อไป / ปชส.อบจ.กำแพงเพชร

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า