ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

สภา อบจ.ผ่าน วาระ 2-3 ร่างงบ ปี 66 รายจ่ายพัฒนา 789,206,300 บาท 

นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กพ.

สภา อบจ.ผ่านร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 วาระที่ 2 และวาระ 3  งบพัฒนา 789,206,300.- บาท เช้าวันนี้ วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่หอประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สภา อบจ.กำแพงเพชร จึงได้เปิดประชุมสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565

นายสุรชัย ริ้วตระกูลไพบูลย์ รองประธานสภาฯ

นายสุรชัย ริ้วตระกูลไพบูลย์ รองประธานสภาฯ  ทำหน้าที่ประธานสภา อบจ.กำแพงเพชร และ นางเบ็ญจมาศ สบายเมือง  รองประธานสภาฯ  แทน นายชัยยศ ตั้งนิยม ประธานสภาฯ ที่ติดภารกิจไม่สามารถมาปฏิบัติหน้าที่ประธานสภาฯ โดย นางสาวรุ้งลาวัลย์ ศรีแปงวงค์ ทำหน้าที่เลขานุการสภาฯ พร้อมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ครบองค์ประชุม 24 คน

นางเบ็ญจมาศ สบายเมือง  รองประธานสภาฯ

ด้านฝ่ายบริหาร นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย สิบเอก ดร.ณรงค์ อยู่ปาน รองนายก อบจ. นายพงษ์ศักดิ์ ขจรเกียรติคุณ, นายเกียรติ รุ่งคณาวุฒิ และ นายโจม ฐิติชนะภัค, ที่ปรึกษานายก อบจ.กำแพงเพชร

ฝ่ายข้าราชการมี นายอำนวย ตาวงค์ ปลัด อบจ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง ข้าราชการ เข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เปิดประชุมเวลา 10.30 น. มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อพิจารณาข้อราชการสำคัญ เรื่องขอความเห็นชอบร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 (วาระที่ 2 และวาระที่ 3) ซึ่งเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้เปิดประชุมสภาสมัยสามัญสมัยที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2565 เพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปแล้วนั้น

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร แถลงชี้แจงประกอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2566 ต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และได้ชี้แจงถึงสถานการณ์คลัง ตลอดจนหลักการและแนวนโยบายของการดำเนินการใช้จ่ายงบประมาณในปีถัดไป ซึ่งสรุปได้ว่า อบจ.ได้ตั้งงบประมาณรายจ่ายในปี 2566 เป็นเงินจำนวน 789,206,300.- บาท บาท

สรุปว่าเมื่อครบกำหนดภายในระยะเวลาเสนอคำแปรญัตติปรากฎว่าไม่มีผู้ใดเสนอคำแปรญัตติ ไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมในตอนใด หรือข้อใด จึงมีมติเห็นด้วยให้เป็นไปตามร่างเดิมแห่งร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หลังจากคณะกรรมการแปรญัตติฯ รายงานผลการพิจารณาฯ เรียบร้อยแล้ว ประธานสภาฯ จึงได้ขอมติจากที่ประชุมว่าจะเห็นชอบกับคณะกรรมการแปรญัตติร่างข้อบัญญัติหรือไม่ ปรากฏว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบกับคณะกรรมการแปรญัตติร่างข้อบัญญัติฯ ทั้งสิ้น 24 เสียง ไม่เห็นชอบไม่มี งดออกเสียงไม่มี

จากนั้นเป็นการพิจารณาร่างข้อบัญญัติฯ ในวาระที่ 3 ขั้นลงมติ ปรากฎว่าสมาชิกสภา อบจ.กพ. มีมติเห็นชอบในวาระที่ 3 ให้ตราเป็นข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จำนวน 24 เสียง ไม่เห็นชอบไม่มี งดออกเสียงไม่มี โดยงบประมาณดังกล่าวนี้ จะนำไปพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชร ให้มีความเจริญในทุก ๆ ด้านต่อไป

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า