ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

อบต.นาบ่อคำ แจงโปร่งใส สร้างรางระบายน้ำ คสล.ก็เป็นไปตามแบบมาตราฐาน

สื่อ..ลงพื้นที่ กรณีร้องเรียนผ่านเพจดัง ก่อสร้างท่อระบายน้ำผิดแบบ นายก อบต.ชี้แจงโปร่งใส กระบวนการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ปปช.พร้อมเครือข่ายภาคประชาชน Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตรเข้าตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 นายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ นายกอบต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร สื่อมวลชนผู้นำท้องถิ่นพร้อมเครือข่ายภาคประชาชนลงพื้นที่บ้านหนองนกกระทาหมู่ 12 ตำบลนาบ่อคำ เพื่อยืนยันให้เห็นถึงกระบวนการขั้นตอนการทำงานของหน่วยงานว่าทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบพัสดุทุกประการ รวมทั้งข้อร้องเรียนที่ว่าการผูกเหล็กด้วยลวดโครงการก่อสร้างรางระบายน้ำ คสล.ก็เป็นไปตามแบบมาตราฐานงานทางสำหรับ อปท โดยกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม อีกทั้งสำนักงาน ป.ป.ช. กำแพงเพชรได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นร่วมกับเครือข่ายภาค

ประชาชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดกำแพงเพชร ในโครงการเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แจ้งว่า มีการปรับรูปแบบรางระบายน้ำ เนื่องจากเมื่อมีชาวบ้านในพื้นที่เขียนคำร้อง ขอให้ปรับรางระบายน้ำ และเพิ่มช่องทางระบายน้ำให้เหมาะสม เพราะเมื่อดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว พบว่ามีแองน้ำท่วมขังเป็นบางจุด จึงขออนุมัติปรับรูปแบบเพื่อให้ไม่เกิดผลกระทบแก่ชาวบ้าน ซึ่งจะมีทั้งการทำประชาคมและเข้าแก้ไขแบบในสภาตามระเบียบราชการทุกประการ

นายสุภวัฒน์ นายก อบต.นาบ่อคำกล่าวอีกว่า การร้องเรียนดังกล่าวน่าจะมาจากผู้ร้องไปพบในขณะที่ผู้รับจ้างยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ แต่เมื่อนำไปเผยแพร่ในโลกโซเซียลและมีการแชร์ต่อมากมาย ซึ่งจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานก็มีความกังวล ไม่สบายใจ ในฐานะตนเองเป็นผู้บังคับบัญชาก็ต้องออกมาปกป้องและสร้างขวัญกำลังใจด้วยการบอกข้อเท็จจริงให้กับทุกคนได้รับทราบและมีความเข้าใจที่ตรงกัน อีกทั้งยืนยันได้ว่า อบต.ต่อนาฏกรรมเป็นหน่วยงานที่ได้รับรางวัลจากสำนักงาน ปปช.กำแพงเพชร ในการประเมินถึงความโปร่งใสอยู่ในระดับดีเด่นมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายพิเชษฐ์ พิมพา ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชรแจ้งว่า เจ้าหน้าและเครือข่ายภาคประชาชน STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต ได้เดินทางไปตรวจสอบแล้ว ไม่มีมูลตามที่ร้องดังกล่าวแต่อย่างอย่าง แต่ก็มีให้ข้อเสนอแนะ และคำแนะนำให้แก่หน่วยงานเพื่อเร่งรัดให้ผู้รับจ้างดำเนินการปรับรูปแบบให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ พร้อมทั้งกำชับให้มีการดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า