ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังเทศบาล

สภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ยกมือผ่านร่างงบพัฒนาปี 66 วาระแรกฉลุย

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีฯ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2565 นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการเปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร สมัยสามัญ สมัยที่ 3  ประจำปี พ.ศ. 2565 โดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นำคณะผู้บริหารประกอบด้วย  นางโชติกา ฐิตะชนัคภัค,นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช,นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ

ที่ปรึกษานำโดยนายไพโรจน์แก้วแดง นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ , นางจำเรียง เกตุทองพัฒน์เลขาฯ และนายพิชัย รักษ์ชน ที่ปรึกษาพิเศษฯ  ร่วมประชุม  ในส่วนราชการนำโดย นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นางศศิธร ศิริพงษ์ ,นายวสันต์ ปิ่นมณี รองปลัดเทศบาลฯ, พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมประชุม

นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาฯ

ที่ประชุม นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายอาทิตย์ สุวรรณโชติ  รองประธานสภาฯ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรร่วมประชุมทั้งหมด 18 ที่นั่ง ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ชั้น 4 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในวาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ฝ่ายบริหาร ขอรับความเห็นชอบร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2566 ในวาระที่ 1ซึ่ง

นายกเทศมนตรีได้เสนอญัตติขอรับความเห็นชอบร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ว่า ถึงเวลาที่ผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จะได้เสนอร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อสภาเทศบาล จึงได้แถลงให้สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ทราบถึงสถานะการคลัง ตลอดจนหลักการ และแนวนโยบายในการดำเนินการของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยชี้แจงรายละเอียดของรายรับ และรายจ่ายพร้อมทั้งแจ้งให้ได้รับทราบว่า คณะผู้บริหารจะดำเนินการใช้จ่ายงบประมาณของเทศบาล ให้เป็นไปอย่างประหยัด ระมัดระวังรอบคอบ และเป็นไปตามแผนงบประมาณที่กำหนดไว้ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าและบังเกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนตามนโยบายและเจตนารมณ์ต่อไป โดยสภาเทศบาลได้คัดเลือกและแต่งตั้งคณะกรรมการในการ รับแปรญัตติร่างเทศบัญญัติงบประมาณที่ประชุมมีมิตเห็นชอบให้ ภณฤทธิ์ อุดมรัตนศิริชัย ,ชลอ  ด้วงคำ นายศิระ พรมรักษา   เป็นคณะกรรมการแปรญัตติร่างเทศบัญญัติงบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

หลังจากนั้นที่ประชุมได้อนุมัติเห็นชอบการประกาศใช้และปรับปรุงเทศบัญญัติเทศบาลเมืองกำแพงเพชรที่ออกตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุขพ. ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม จำนวน 7 เรื่องคือเรื่องการจัดการมูลฝอยทั่วไปเรื่องการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ , เรื่องการจัดการสิ่งปฏิกูลเรื่องควบคุมตลา ,เรื่องควบคุมสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร ,เรื่องควบคุมการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะให้ที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้พิจารณาเพื่อนำเทศบัญญัติทั้ง 7 ฉบับมาใช้ประกอบการปฏิบัติงานตามภารกิจหน้าที่ของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรต่อไป ในญัตตินี้ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ให้นางกัญญารัตน์ เพชรมีศรี , นายประวิทย์ เพชรพันธุ์ , นายเชิญ นรกิจ  เป็นคณะกรรมการแปรญัตติประกาศใช้และปรับปรุงเทศบัญญัติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  

บันทึกหลักการและเหตุผลประกอบร่างเทศบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร

 ด้านบริหารทั่วไป                                     

  •   แผนงานบริหารงานทั่วไป                            43,961,01
  •   แผนงานการรักษาความสงบภายใน            18,914,780

ด้านบริการชุมชนและสังคม

  •   แผนงานการศึกษา                                    111,145,781
  •   แผนงานสาธารณสุข                                 12,846,980
  •   แผนงานสังคมสงเคราะห์                          2,883,500
  •   แผนงานเคหะและชุมชน                            44,353,820
  •   แผนงานสร้างความเข้มแข็งของชุมชน    3,882,500
  •   แผนงานการศาสนา วัฒนธรรม และนันทนาการ  3,425,000

 ด้านการเศรษฐกิจ

  •   แผนงานอุตสาหกรรมและการโยธา          20,292,040
  •   แผนงานการเกษตร                                   20,000
  •   แผนงานการพาณิชย์                                 2,871,500

 ด้านการดำเนินงานอื่น

  •   แผนงานงบกลาง                                      56,186,236
 งบประมาณรายจ่ายทั้งสิ้น 320,783,150

 

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า