ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ประชาชนทำบุญตักบาตร และถวายสัตย์ปฏิญาณ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565

จังหวัดกำแพงเพชร และประชาชนทำบุญตักบาตร และถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน จัดกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำส่วนราชการในจังหวัดกำแพงเพชร  ศาล อัยการ ทหาร  ตำรวจ เหล่ากาชาด ราชการ รัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ สถานศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ภาคเอกชนประชาชน ร่วมกิจกรรม เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 เนื่องด้วยวันที่ 28 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จังหวัดกำแพงเพชรจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 

โดยเช้าวันนี้เวลา 06:30 น .ทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้งถวายพระสงฆ์ 71 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ

จากนั้นเวลา 08.30 น. ต่อมาได้ประกอบพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร และในเวลา 10.00 น. ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปลูกต้นไม้ ที่เรือนจำชั่วคราวแม่ระกา จังหวัดกำแพงเพชร

ในเวลา 17.30 น. ได้จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม พร้อมกับจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า  2019 หรือว่า covid-19

ในพิธีช่วงเช้าประธานสงฆ์พระธรรมภาวนาพิลาศเจ้าคณะภาค 4 เจ้าอาวาสวัดคูยาง(พระอารามหลวง)และพระสงฆ์สามเณร 71 รูป โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธี ช่วงเย็นพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน

เวลา 17.30น. – ผู้เข้าร่วมพิธี พร้อมกัน ณ บริเวณพิธี ลงทะเบียนวางพานพุม

เวลา 18.00น. – เคารพธงชาติ (ดุริยางค์บรรเลงเพลงชาติ)- หัวหน้าส่วนราชการ / หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ/ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนถวายพานพุ่มทอง – พุ่มเงิน ตามลำดับ

เวลา 19.10 น. – หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน องค์กรต่างๆเข้ายืนประจำจุดที่กำหนด

เลา 19.19 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธี มาถึงบริเวณพิธีดุริยางค์บรรเลงเพลงมหาฤกษ์- พิธีกร เชิญประธานในพิธี วางพานพุ่มถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว– ประธานในพิธี เดินไปยังโต๊ะหมู่ที่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว– ถวายความเคารพ– วางพานพุ่ม (พานพุ่มทอง – พุ่มเงิน)– เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะ– ถวายความเคารพ ประธานในพิธี จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล จุดโคมเทียนแล้วกลับสู่แท่นพิธี ส่งโคมเทียนให้เจ้าหน้าที่– ประธานในพิธี กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลและกล่าวนำผู้ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล– จบแล้ว ดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี– ประธานในพิธี รับโคมเทียนจากเจ้าหน้าที่ข้าราชการผู้ใหญ่ แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนจุดเทียนต่อจากประธานในพิธีประธานในพิธีนำร้องเพลงสดุดีจอมราชา(ดุริยางค์บรรเลงเพลงสดุดีจอมราชา)– จบแล้ว ประธานในพิธี กล่าวนำ “ทรงพระเจริญ”3 ครั้ง- เสร็จพิธี / ข่าวภาพ  ปชส.กำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า