ข่าวรอบชากังราว

คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา

จังหวัดกำแพงเพชร จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา ปีงบประมาณ 2565

วันที่ 27 กรกฏาคม 2565 เวลา 09.15 น. นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงาน โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จ พระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา ปีงบประมาณ 2565

โดยมีนายศักดิเดชน์ แก้ววิเศษ เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน นายสมเกียรติ ชื่นอยู่ นายอำเภอลานกระบือ กล่าวต้อนรับ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น เกษตรกร ร่วมงาน กว่า 200 คน ณ ที่ว่าการอำเภอลานกระบือ ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี/ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระเมตตาต่อ พสกนิกร โดยเฉพาะเกษตรกร ในพื้นที่ห่างไกล และยากลำบากต่อการรับบริการจากทางราชการ จึงได้ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดทำโครงการคลินิกเกษตรฯ เพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายศักดิเดชน์ แก้ววิเศษ เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่างานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เฉลิมพระเกียรติ ในวันนี้จัดขึ้นเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ประจำปีงบประมาณ ๒๕65 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร สามารถเข้าถึงบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้รับความรู้ด้านวิชาการ และการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน เป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านวิชาการ นวัตกรรมและเทคโนโลยี ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อประชาชน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการให้บริการคลินิกเกษตร การจัดนิทรรศการของหน่วยงาน จำนวน 15 หน่วยงาน ได้แก่

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดกำแพงเพชร ให้บริการคำแนะนำเรื่องกฎหมายปฏิรูปที่ดิน, สำนักงานสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร ให้บริการความรู้เรื่อง หลักการ อุดมการณ์สหกรณ์, สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์กำแพงเพชร ให้คำแนะนำเรื่อง การจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายในครัวเรือน, การยางแห่งประเทศไทย สาขากำแพงเพชรให้คำแนะนำเรื่องยางพารา, สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร ให้คำแนะนำเรื่องการเลี้ยงสัตว์ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และบริการฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัขและแมว, ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรให้ความรู้และสาธิตการใช้สาร ชีวภัณฑ์ทางการเกษตร, ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกำแพงเพชรให้ความรู้เรื่อง การลดต้นทุนการผลิตข้าว, สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 จังหวัดพิษณุโลกให้ความรู้เรื่องการใช้ปุ๋ยตาม ค่าวิเคราะห์ดิน มาตรฐานการผลิตพืช GAP และเกษตรอินทรีย์, สถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร

ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาที่ดิน น้ำหมักชีวภาพ และสาร พด., สำนักงานประมงจังหวัดกำแพงเพชร ให้คำแนะนำเรื่อง การเลี้ยงสัตว์น้ำในพื้นที่น้ำน้อย, สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชรให้คำแนะนำกิจกรรมระบบเกษตรพันธสัญญา กองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืม, ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ตากให้คำแนะนำเรื่อง การเลี้ยงหม่อนไหม, ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านการอารักขาพืชจังหวัดพิษณุโลกให้คำแนะนำเรื่องการจัดการศัตรูพืชโดยวิธีผสมผสานโครงการชลประทานกำแพงเพชรให้คำแนะนำเรื่อง การทำระบบน้ำหยดและ, สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขตที่ 12 นครสวรรค์ให้คำแนะนำเรื่องการจัดการฟาร์ / ข่าวภาพ ปชส.กำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า