ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรเทศบาล

ช่วยเหลือ นร.ยากจน ผู้ด้อยโอกาส เสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา

วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชากังราว 4 (ชั้น 4)เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในการพิจารณาผู้มีสิทธิ์รับการช่วยเหลือนักเรียนที่มีฐานะยากจนหรือด้อยโอกาส ประจำปี 2565
ร่วมด้วย นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ตามหนังสือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาดำเนินการสำรวจข้อมูลนักเรียนกลุ่มช่วงชั้นรอยต่อ กลุ่มที่จบชั้นอนุบาล 3 กลุ่มที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มที่ จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และกลุ่มที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ซึ่งมีฐานะยากจน หรือผู้ด้อยโอกาสที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา และพิจารณาให้ความช่วยเหลือนักเรียนตามความจำเป็นเหมาะสมโดยคำนึงถึงสถานะการเงินการคลัง โดยดำเนินการตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยรายจ่ายเกี่ยวกับการศึกษาสำหรับนักศึกษาและการให้ความช่วยเหลือนักเรียนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2561
เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาของเด็ก เยาวชน และผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษาให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชรให้ดีขึ้น เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงประกาศรับสมัครผู้ขอรับการช่วยเหลือ ประจำปี 2565 โดยแจ้งประชาสัมพันธ์รับสมัครนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ เพื่อสมัครขอรับการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2561 และได้ผ่านการพิจารณากลั่นกรองคุณสมบัติของคณะอนุกรรมการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย พ.ศ.2561 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร
คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนเพื่อพิจารณา ผู้สมควรได้รับการช่วยเหลือตามระเบียบคุณสมบัติและหลักเกณฑ์ฯดังกล่าว
คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า