เทศบาล

รับมือฝนฟ้าคะนอง ระบายน้ำป้องกันท่วมขังเมือง

สถานีอุตุนิยมวิทยากำแพงเพชร พยากรณ์อากาศ สภาพอากาศภาคเหนือ เวลา 12:00 น.วันนี้  22 กรกฎาคม 2565 – 12:00 น.วันพรุ่งนี้

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.
อากาศ 7 วันข้างหน้า คาดหมาย
ในช่วงวันที่ 22 – 24 ก.ค. 65 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. ส่วนในช่วงวันที่ 25 – 28 ก.ค. 65 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 22-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-37 องศาเซลเซียส ออกประกาศ 22 กรกฎาคม 2565
ส่งผลให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นของพื้นที่กับมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร สั่งการกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการผลักดันปริมาณน้ำท่วมขังในบางพื้นที่เพื่อความสะดวกต่อการดำรงชีวิตประจำวัน
ตั้งเครื่องสูบน้ำเต็มกำลัง ทั้ง 2 เครื่องพร้อมกัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เร่งผลักดันน้ำออกจากพื้นที่ เนื่องจากอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การปรับปรุงพัฒนาระบบระบายน้ำและแผนการระบายน้ำนายกเทศมนตรีให้ความสำคัญทั้งขุดคลองวางท่อ ลอกท่อ ก่อสร้างทางระบายน้ำ ตามสภาวะเศรษฐกิจของเมืองที่เติบโตขยายตัวเต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างบ้านเรือนตึกอาคารกีดขวางทางไหลของน้ำทั้งผิวดินและท่อระบายขนาดตามยุคสมัยของงบประมาณที่มีขีดจำกัดที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตามปัญหาการระบายน้ำเป็นปัญหาหลักที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้ความสำคัญเพื่อแก้ไขปัญหาให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า