ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชร

หน่วยงานเดินหน้าแก้น้ำท่วมพื้นที่ อบต.ตำบลนาบ่อคำ 

นายธิติวัฒน์ สิริโรจนรัตน์ หัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกำแพงเพชร , นายธวัชชัย ราบบำเพ็ง นายช่างเครื่องกล ชำนาญงานและคณะเข้าพบ นายสุภวัฒน์ สมหารวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำและคณะบริหาร เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับโครงการต่างๆ และลงพื้นที่ดูโครงการปั้นคันกันน้ำ-ขุดร่องระบายน้ำคลองสวนหมาก ในตำบลนาบ่อคำ ที่จะมีผลกระทบในหลายหมู่บ้าน กรณีหากเกิดฝนตกหนักและจะทำให้เกิดน้ำท่วมเขตพื้นที่จนได้รับความเสียหาย

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพทำการเกษตรทั้งทำนาและพืชไร่ ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือถูกน้ำท่วมในกรณีฝนตกหนัก โดยเฉพาะบ้านแม่นารีที่มีประชาชนอาศัยอยู่ 2,000 กว่าหลังคาเรือนพร้อมพื้นที่ทำกิน จะได้รับผลกระทบเกิดความเสียหายมาโดยตลอด อบต.ได้ทำหนังสือเพื่อขอความอนุเคราะห์และการสนับสนุนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายส่วน

เบื้องต้น นายสุนทร รัตนากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้สนับสนุนเครื่องจักรกลทำการขุดลอกคันของกั้นน้ำร่วมกับทางจังหวัดและพื้นที่ ซึ่งก็จะเป็นการแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง หากแต่ระยะยาวคงจะต้อง ขอรับการสนับสนุนจากจังหวัดกำแพงเพชรได้สำรวจและเข้าแผนเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนเพราะจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมากและเกินศักยภาพของพื้นที่ สำหรับการเดินทางมาของทีมงานในวันนี้ ก็เป็นการติดตามสำรวจเพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลนำไปประกอบการเข้าแผนพัฒนาระดับจังหวัดต่อไป


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า