ข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมแม่ปิงสร้างฝาย 305 ล้าน บ้านคลองหนองขวัญ เกษตรกร 3 จว.ได้ประโยชน์ 160,000 ไร่

นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมประตูน้ำคลองหนองขวัญชาวบ้านต้อนรับเกินกว่าครึ่งพันไร้ผู้ต่อต้านบรรยากาศชื่นมื่นพร้อมขอให้นายกลุงตู่เป็นนายกต่อ

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เมื่อเวลา 14:00 น.ที่บริเวณ ริมถนนข้ามคลอง ประตูข้ามคลองหนองขวัญ บ้านท่าขมิ้นหมู่ที่ 2 ตำบลวังแขมอำเภอคลองขลุงจังหวัดกำแพงเพชร มีมวลชน ไม่น้อยกว่า 500 คน คนซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้น้ำทางการเกษตรอำเภอบรรพตพิสัยจังหวัดนครสวรรค์ และผู้ใช้น้ำทางการเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดพิจิตรรวมสามจังหวัด ได้มาปักหลัก อยู่ภายในเต้นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ที่ริมถนนเพื่อรอ ต้อนรับนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาที่จะเดินทางมาตรวจ เยี่ยมประตูน้ำคลองหนองขวัญ

ซึ่งกลุ่มผู้ใช้น้ำมีความต้องการให้สร้างฝายที่แม่น้ำปิงเพื่อยกระดับน้ำให้ไหลเข้าคลองส่งน้ำ ไปยังพื้นที่เกษตรทั้งสามจังหวัดที่ใช้ประโยชน์ทางการเกษตรกว่า 160,000 ไร่ นอกจากนี้ยังมีเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังแม่น้ำปิง กว่า 200 กระชัง ของบริษัทกรเกียรติฟาร์ม 789 โดยมีป้ายเชียร์นายกตู่และป้ายน้ำคือชีวิต ,10 ปีที่รอคอย,ขอน้ำทำนาขอชีวิตเกษตรกรไทย,

ขอบคุณที่ช่วยเหลือพวกเราชาวนาสามจังหวัด ,คืนชีวิตให้คลองหนองขวัญคืนชีวิตให้เกษตรกร ,ซึ่งป้ายใหญ่ระบุว่ากลุ่มเกษตรกรกำแพงเพชรนครสวรรค์พิจิตรยินดีต้อนรับนายกรัฐมนตรีกว่า 10 ปี ที่รอคอยขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีที่ทำความฝันของพวกเราเป็นจริง ขณะเดียวกันได้ใช้เครื่องเสียงปราศรัยถึงการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่ง แหล่งน้ำแห่งนี้และวันนี้ทราบว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชลประทานโครงการบ้านน้องขวัญได้จัดทำแผนงบประมาณแล้วจำนวน 305 ล้านบาทจึงต้องการเร่งให้นายกรัฐมนตรีได้เร่งผักดันงบประมาณเพื่อดำเนินการให้อย่างเร่งด่วนเพื่อพี่น้องเกษตรกร

หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึงประตูน้ำของขวัญและได้พบปะกับเจ้าหน้าที่และเกษตรกรตัวแทนจำนวน 200 คนโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็ออกจากจุด ริมแม่น้ำปิงมาพบปะกับพี่น้องชาวเกษตรกรที่รออยู่อีกฟากหนึ่งของคลองห่างจากจุดที่นายกรัฐมนตรีไปตรวจเยี่ยมโรงงาน 1,200 เมตรและเมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้ลงจากรถยนต์และพบปะกับชาวบ้านทั้งสามจังหวัดคือจังหวัดกำแพงเพชรจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดพิจิตรได้รับการต้นรับอย่างอบอุ่น

โดยนายกรัฐมนตรีได้พบปะพูดคุยสอบถามปัญหาความเดือดร้อนแต่ไม่ได้รับปากในเรื่องใดเดี๋ยวจะเข้าข่ายว่าสัญญาจะให้หรือมาหาเสียงเอาเป็นว่าสิ่งใดเป็นหน้าที่นายกรัฐมนตรีก็ยินดีที่จะทำให้อยู่แล้ว จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะกับพี่น้องประมาณกว่า 10 นาทีเล่นบรรยากาศที่อบอุ่นที่ผู้ใช้น้ำต่างก็มีความหวังกับนายกรัฐมนตรีในการสร้างฝายกั้นแม่น้ำปิงบรรยากาศจึงชื่นมื่นและไร้ผู้ต่อต้านนายก และขอให้ลุงตู่เป็นนายกต่อไปอีก ในสมัยหน้า ในโอกาสที่เดินทางมาจังหวัดกำแพงเพชรในครั้งนี้


สนับสนุนข่าวโดย

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า