ข่าวสังคม

กศน.อ.พรานกระต่าย ฝึกคนเป็นคนดี มีศีลอยู่ในใจ 

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ “เฉาก๊วยชากังราว” ประธานโครงการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรมนำการศึกษาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพร้อมบรรยายพิเศษการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรม นำการศึกษาของ กศน.หวังให้นักศึกษาได้รับความรู้ ความเข้าใจด้านคุณธรรม ศีลธรรม โดยเฉพาะศีล 5 และศาสนพิธีต่างๆทั้งนี้ กศน.อำเภอพรานกระต่ายสำนักงาน กศน.จังหวัดกําแพงเพชร ได้จัดโครงการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรมนำการศึกษา กศน.อำเภอพรานกระต่าย เป็นแห่งแรกอีกด้วย

นายกำจร หัดไทย ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพรานกระต่าย ได้กล่าวรายงานว่า โครงการส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรม นำการศึกษา กศน.อำเภอพรานกระต่าย มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังนักศึกษาให้รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มีคุณธรรม ศีลธรรม มีความกตัญญูกตเวที ต่อบิดามารดา ครู อาจารย์ ผู้มีพระคุณ และแผ่นดินเกิด

และให้มีความรู้ ความเข้าใจ ปฏิบัติหน้าที่ศาสนา สามารถ อาราธนาศีล 5 อาราธนาธรรม อาราธนาพระปริตร กล่าวคำถวายทาน กล่าวคำกรวดน้ำอุทิศ ส่วนกุศลได้ถูกต้อง และให้เข้าใจความหมายของศีล 5สามารถวิเคราะห์สถานการณ์จำลองหรือสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นในสังคม แล้วเชื่อมโยงองค์ความรู้ศีล 5 เข้ากับกฎหมาย วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทยได้ รวมทั้งนำไปใช้ในวิถีชีวิตประจำวัน ตามวิถีชุมชนที่ตนเองอาศัยได้

ในการนี้มีนักศึกษา กศน. เข้าร่วมจาก 10 ตำบล จำนวน 82 คน และได้รับความร่วมมือ สนับสนุนสถานที่จากวัดกุฎิการาม และคณะวิทยาการจากโครงการของดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ มาดำเนินการให้อีกด้วย

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า