คนเด่น ภูธรดังธุรกิจท่องเที่ยววาไรตี้

ท่องเที่ยวแสวงบุญ เฉาก๊วยชากังราว ทอดผ้าป่าสร้างโบสถ์ วัดสีมาวดี

ข่าวสังคม  kppnews ขอนำท่านไปร่วมบุญกับ โรงงาน เฉาก๊วยชากังราว ตราเพชร บ.บ่อสามแสน ต.หนองปลิ งอ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเฉาก๊วยสินค้า OTOP ชื่อดังของจังหวัดกำแพงเพชร วันที่ 9-10 มิถุนาย 2565 ด.ร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานโครงการคุณธรรมนำการศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร  และ คุณแก้ว อมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ เจ้าของกิจการโรงงานเฉาก๊วยชากังราว  ตราเพชร ได้นำคณะแสวงบุญ ประด้วย อาจารย์เสนอ เพชรพลาย อดีตผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร ผู้ประนีประนอมประจําศาลจังหวัดกำแพงเพชร คุณยืนยง วัฒนศิริ ผู้ประนีประนอมประจําศาลจังหวัดกำแพงเพชร  และครอบครัวเดินทางไปทอดผ้าป่าที่ ณ วัดสีมาวดี บ้านเป้า ต.กำพี้ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม  ร่วมทำบุญสร้างโบสถ์  (บริษัทเฉาก๋วยชากังราว) ทอดผ้าป่าสร้างโบสถ์ปีนี้ รวม 635,000บาท และคณะกับชาวบ้านรวม 7,210บาท .น้อมนำบุญมาฝากทุกฯท่าน สาธุ สาธุ สาธุค่ะ

ในพิธี ได้รับการต้อนรับจากคณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านเป้าและปฎิบัติหน้าที่มัคทายกน้อย  กราบพระ อาราธนาศีล อาราธนาธรรม อาราธนาพระปริตร กล่าวคำถวายสังฆทาน คำถวายผ้าป่า คำแผ่เมตตา เป็นที่ถูกใจของ ด.ร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานโครงการคุณธรรมนำการศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร หลังเสร็จสิ้นพิธีได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนโรงเรียนบ้านเป้า พบปะนักเรียน  คุณธรรมนำการศึกษา เป็นปณิธานความตั้งใจด.ร.เสริมวุฒิ เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้มีคุณธรรมศีลธรรมความกตัญญูกตเวทีต่อบิดา มารดา ครู อาจารย์ ผู้มีพระคุณและแผ่นดินเกิด มีความรู้ ความเข้าใจ และปฏิบัติตามหลักศาสนา ปฏิบัติหน้าที่มีคนายกตามระเบียบศาสนาพิธีได้ถูกต้อง นำความรู้ศีล 5 ไปใช้ในวิถีชีวิตประจำวัน ตามวิถีชุมชนที่ตนเองอาศัยได้ นอกจากนี้ คุณแก้ว อมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ยังมอบน้ำใจเล็กน้อยให้กับเด็กเรียนได้รู้จักเป็นผู้รับเพื่อเติบโตไปเป็นผู้ให้ เป็นคนดีของครอบครัวและสังคมต่อไป

วันที่ 16มิถุนายน 2565 มาร่วมทอดผ้าป่าและร่วมสร้างศาลาปฎิบัติธรรมกับ ดร.เสริมวุฒิ คุณอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ เจ้าของ บริษัทเฉาก๊วยชากังราว 114,000บาท คุณปรื้มจิตต์ ร่วมบริจาคอีก 20,000บาท ณ.วัดคลองขุด ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราจ ขณะทำบุญเกิดพระอาทิตย์ทรงกรดถือเป็นเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ เป็น “มหิธานุภาพ” ของดวงอาทิตย์ มีความหมายในทางที่ดี มีมงคลแก่ทุกคน

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า