ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรเทศบาล

ขับเคลื่อน อสม.ดูแลประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรี
วันที่ 8 มิถุนายน 2565 โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมฯ ร่วมกับ ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือในการคัดกรองสุขภาพประชาชนทุกกลุ่มวัยตามแผนปฏิบัติการ ให้กับทีมสุขภาพภาคประชาชน เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำเดือน มิถุนายน 2565 ตามโครงการจัดบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคให้ประชาชน โดยทีมสุขภาพภาคประชาชน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ปีงบประมาณ 2565 ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งวันนี้ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ และมอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงาน พร้อมให้ขวัญและกำลังใจแก่ ทีมสุขภาพภาคประชาชน
ในการจัดการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการในการดูแลสุขภาพประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้กับทีมสุขภาพภาคประชาชน เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในหัวข้อเรื่อง
1. การควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
โดยคุณปกรณ์ ดีสิน นายสัตวแพทย์อาวุโส กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกำแพงเพชร
2. การป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก
โดยคุณนิมารักษ์ กลิ่นบุบผา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ และคุณมนตรี ศรีอุทัย นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร)
3. การประเมินและคัดกรองภาวะโภชนาการ/การสร้างภูมิคุ้มกันโรค ในเด็กปฐมวัย
โดยคุณกุลสินี สาพาที และคุณมณฑ์ศิริ กล่อมยัง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
4. การฝึกปฏิบัติการใช้แบบคัดกรองภาวะโภชนาการและการรับวัคซีนในเด็กปฐมวัย / แบบการสำรวจข้อมูลประชากรสุนัขและแมว
โดยคุณกุลสินี สาพาที พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรและทีมงานสุขภาพภาคประชาชน

การประชุมครั้งนี้มีทีมสุขภาพภาคประชาชนเข้าร่วมการประชุม จำนวน 100 คน จาก 27 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยการประชุมครั้งนี้ได้ยึดหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า