ไม่มีหมวดหมู่

เปิดให้ชิมแล้ว..! “สวนเกษตรลุงฮุย” ทุเรียนสวนแรกกำแพงเพชร

เปิดให้ชิมแล้วแล้ว! “สวนเกษตรลุงฮุย”

เปิดแล้ว! “สวนเกษตรลุงฮุย” ทุเรียนสวนแรกกำแพงเพชร ถนนสายกำแพงเพชร-พิจิตร เลยปั๊ม ปตท. ไป ประมาณ 1 -2 กม. เลี้ยวซ้ายเข้าโรงเรียนบ้านหนองกรด ตรงไปถึงสวนเลยครับ   หมู่ 2 ต.สระแก้ว อเมือง จ.กำแพงเพชร ทั้งทุเรียนและเงาะภายในสวน จะเก็บที่แก่พร้อมทาน สดจากต้นทุกอย่าง จึงเป็นเสน่ห์ที่หลายคนมาแล้วต้องมาอีกเพราะอยู่ห่างตัวเมืองกำแพงเพชรเพียงแค่ 4 กม.เท่านั้น

สำหรับ“หมอนทองลุงฮุย” กลางเดือนนี้คาดว่าจะได้ชิมรถชาดได้เช่นกัน จึงอยากจะเชิญชวนผู้บริโภคได้มาทดลองรับประทานผลไม้เมืองกำแพงเพชรดูว่านสชาติจะอร่อยเพียงใด

นายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร และ นายธำรง อัศวสุธีรกุล ที่ปรึกษาหอการค้าฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมชม “สวนเกษตรลุงฮุย” ซึ่งเป็นสวนทุเรียนสวนแรก ที่นำปลูกทุเรียนในจังหวัดกำแพงเพชรเมื่อ 50 กว่าปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าประชาชนต่างเดินทางมาอุดหนุนตลอดทั้งวัน ภายในสวนได้จัดตกแต่งมีจุดถ่ายภาพและบ้านพักหรือบ้านดินริมคลอง อยู่ท้ายสวน เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร พร้อมจุดจำหน่ายผลไม้สดๆ จากต้น ซึ่งขณะนี้มีผลไม้ที่เก็บเกี่ยวได้ประกอบด้วย ทุเรียนชะนี เงาะสีชมพู เงาะโรงเรียนและมังคุด โดยจะมีลูกค้าทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางมาเที่ยวชมสวนและอุดหนุนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน 

นายศุภชัย ศรีงาม เขยลุงฮุยผู้สืบทอด ได้เล่าให้ฟังว่าสวนเกษตรลุงฮุยได้เปิดศักราชในการจำหน่ายผลไม้อย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทราบข่าวก็มีลูกค้าทั้งในจังหวัดกำแพงเพชรและต่างจังหวัดเดินทางมาเที่ยวชมสวนดูการปลูกทุเรียนและเงาะ รวมทั้งผู้ที่มีความชื่นชอบของผู้บริโภคผลไม้ ที่เน้นเกษตรอินทรีย์เป็นหลัก ทั้งทุเรียนและเงาะภายในสวน จะเก็บที่แก่พร้อมทาน สดจากต้นทุกอย่าง

จึงเป็นเสน่ห์ที่หลายคนมาแล้วต้องมาอีกเพราะอยู่ห่างตัวเมืองกำแพงเพชรเพียงแค่4กม.เท่านั้นและอีกประมาณ 10 กว่าวัน “หมอนทองลุงฮุย” คาดว่าจะเริ่มทะยอยเก็บเกี่ยวได้แล้วเช่นกัน จึงอยากจะเชิญชวนผู้บริโภคได้มาทดลองรับประทานผลไม้เมืองกำแพงเพชรดูว่านสชาติจะอร่อยเพียงใด

ด้านนายนิกร ประธานหอการค้ากล่าวว่า หอการค้าเองมียินดีที่จะให้การสนับสนุนช่องทางด้านการตลาดให้แก่กลุ่มเกษตรกร จึงอยากให้ทางสวนได้เป็นแกนนำในการรวบรวมหรือจัดทำทำเนียบสวนเกษตร โดยเฉพาะผู้ที่ปลูกเงาะและทุเรียน อนาคตอาจจะประสานกับสำนักงานเกษตรจังหวัดไปช่วยดูแลในเรื่องของการวางแผนส่งเสริมสินค้าเกษตรแห่งเมืองกำแพงเพชรต่อไป

บ้านดินริมคลองรีสอร์ท บ้าน ดิน ริม คลอง รีสอร์ท, ตำบล สระแก้ว อำเภอเมืองกำแพงเพชร กำแพงเพชร 62000(คลิ๊กเส้นทางไปสวน)

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า