ทำมาหากินวาไรตี้

อบรมใช้ (Drone) ส่งเสริมอาชีพเกษตรสร้างความมั่นคง

วันที่ 1  มิถุนายน  2565  นายนวนิตย์  พลเคน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร มาเป็นประธานเปิดการจัดอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม  สาขา  ผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตร  ร่วมด้วยนายศักดิเดชน์ แก้ววิเศษเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร นายกฤษดา อัครพัทธยากุล กรรมการผู้จัดการบริษัทแอโร กรุ๊ป(1992) จำกัด นางอุบล  มากอง  ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรกรกรมส่งเสริมการเกษตร

กรมส่งเสริมการเกษตรและบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด ร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1- 2 มิถุนายน 2565 ที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร  ตำบลเทพนคร  อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ ประกอบด้วยเกษตรกรปราดเปรื่อง  Smart Farmer เกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer กลุ่มแปลงใหญ่  มีหัวหน้ากลุ่ม หัวหน้าฝ่าย สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร เกษตรอำเภอและเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรจาก 11  อำเภอร่วมโครงการ

วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้ เพื่อการเกษตร ให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือที่สูงขึ้นจนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ อันจะนำไปสู่การส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรม และพัฒนาเกษตรกรให้มีความมั่นคงในอาชีพได้อย่างยั่งยืน

โดยอบรมให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ จำนวน 18 ชั่วโมง ประกอบด้วยความรู้พื้นฐาน ทฤษฎีการฝึกบินโดรนเพื่อการเกษตรระบบบังคับด้วยมือ (Manual Mode) ความปลอดภัยและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทฤษฎีการใช้งาน โหมดหัวแปลง-ท้ายแปลง (A-B Mode) และโหมดอัตโนมัติ วาดแผนที่ (Auto Mode) การผสมสารที่ใช้ในการพ่น การฝึกปฏิบัติบินโดรนในรูปแบบต่างๆ การขนย้าย การเก็บรักษา การซ่อมแซม และการบำรุงรักษาเบื้องต้น ตลอดจนแหล่งเงินทุน เพื่อการเกษตร จากทีมวิทยากรจากบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กรมวิชาการเกษตร และธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)หลังจากพิธีเปิด  คณะเยี่ยมชมและให้กำลังใจ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่ม Smart Farmer  และกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ของจังหวัดกำแพงเพชร ที่นำผลผลิตและผลิตภัณฑ์เด่นๆ มาจัดแสดงให้ชม

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า