ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

รพ.ชุมชน ทม.ให้บริการประชาชน 7 กลุ่มโรค ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

งานป้องกันและควบคุมโรค โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย 7 กลุ่มโรค คือโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง   หอบหืด หัวใจ หลอดเลือดสมอง ไตวาย มะเร็งที่กำลังให้ยาเคมีบำบัด เบาหวานและกลุ่มผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป ชุมชนวัดคูยางและผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่รับบริการรักษาในโรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 45 ราย เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565

โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เดิมชื่อ “ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกำแพงเพชร” ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2538 เป็นอาคารชั้นเดียวใต้ถุนสูง เป็นหน่วยบริการสุขภาพของกองการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  รับผิดชอบดูแลสุขภาพประชาชนในเขตเทศบาลฯ จำนวน 12 ชุมชน  ต่อมาปี พ.ศ.2542 เทศบาลฯ ได้รับงบประมาณจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อก่อสร้างอาคาร “ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกำแพงเพชรแห่งที่ 2” และรับผิดชอบดูแลสุขภาพประชาชนเพิ่มขึ้นรวม 18 ชุมชน (ปัจจุบัน 27 ชุมชน) ในปี พ.ศ.2556 คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชรมีนโยบายพัฒนาระบบการให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชนอย่างครบวงจรจึงจัดให้มีการพัฒนาศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกำแพงเพชรแห่งที่ 1 ยกระดับเป็นโรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยใช้งบประมาณ  จำนวน 3.5 ล้านบาท จากนโยบายของ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่เล็งเห็นความจำเป็นและความต้องการทางการแพทย์ของชาวชุมชน และยกระดับคุณภาพของการเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ ด้วยการปรับโครงสร้างและเปิดบริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2558

เป้าหมายก็เพื่อจัดบริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 27 ชุมชน โดยให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนทั้ง 4 มิติ ได้แก่ ด้านการรักษาพยาบาล ด้านการส่งเสริมสุขภาพ ด้านป้องกันและควบคุมโรค และด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพ ในรูปแบบเชิงรุกไม่ว่าการเยี่ยมบ้านผู้ป่วยเรื้อรัง การดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ

หรือแม้แต่การดูแลผู้ป่วยในระยะสุดท้ายอย่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์จั ดให้มีรถพยาบาลฉุกเฉิน ปัจจุบันมีประชาชนผู้สูงอายุมารับบริการกับโรงพยาบาลจำนวนมาก ไม่ต้องรบกวนลูกหลานพาไปโรงพยาบาลใหญ่ที่ต้องใช้เวลานานเพราะมาคนจำนวนมากแย่งกันใช้บริการ

คลิ๊กข่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า