ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

เกาะติด 4 วัน นายกชัยวัฒน์ ผลักดันน้ำออกจากเมือง และเฝ้าระวังติดกรมอุตุนิยมอย่างใกล้ชิด

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในฐานะผู้อำนวยการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตลอด 4 วันที่ผ่านมา มวลน้ำมหาศาลกลางตัวเมืองกำแพงเพชร ถูกระบายผ่านหลายชุมชน โดยน้ำได้ไหลท่วมท่อจนล้นมาท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน หลายพื้นที่จึงเห็นท่อมีน้ำผุดขึ้นมาและท่วมท่อการระบายน้ำ จึงต้องระบายด้วยการสูบและไหลผ่านหน้าดินไปตามชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ

และในช่วงวันนี้ยังคงติดตามการแก้ไขปัญหาการระบายน้ำอย่างต่อเนื่องเนื่อง เนื่องจากยังมีพื้นที่น้ำท่วมขังอยู่ที่ชุมชนบอกแขก ถนนเจริญสุขซอย 6 ด้านหลังโรงเรียนเตรียมอนุบาลนานาชาติภู่ขจร และศาลเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งพื้นที่ว่างเปล่าเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่ยังมีน้ำระบายไม่หมด

โดยในวันนี้นายกเทศมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแนะนำเครื่องจักรเปิดทางระบายน้ำให้ไหลลงสู่คลองธรรมชาติ ที่ถนนสายเลี้ยงเมือง นอกจากนี้ตลอดทั้งวันสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับการประสานจากประธานชุมชนในหลายพื้นที่ ถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังที่ไหลเข้าบ้านเรือน ทำงานหน่วยป้องกันและบรรเทาสารภัยก็ได้นำเครื่องสูบน้ำก็ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น 

ทั้งนี้นับว่าเหตุการณ์ภัยธรรมชาติพายุไซโคลนอัสนีในครั้งนี้ ทำให้น้ำท่วมหนักในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ถนนหนทางเดินทางไม่สะดวกในชีวิตประจำวัน   ซึ่งทางคณะผู้บริหารได้ลงพื้นที่ตลอดทั้งวัน รวมทั้งสมาชิกสภาเทศบาลโดยจะนำแผนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเข้าสู่กระบวนการในการพิจารณา ซึ่งมีทั้งหมู่บ้านที่ในพื้นที่ต่ำ สิ่งกีดขวางทางน้ำ รวมทั้งปริมาณน้ำจากพายุอัสนี ที่มีจำนวนมากเมื่อระบายออกก็ไปกระทบกับพื้นที่โดยรอบตัวเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  ซึ่งขณะที่การระบายน้ำยังคงปฏิบัติกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งติดเครื่องสูบน้ำและเปิดพื้นที่ทางน้ำไหลทางธรรมชาติระบายออกจากตัวเมือง   

ขณะนี้ที่สถานีกรมอุตุนิยมวิทยากำแพงเพชรก็ได้คาดหมายลักษณะอากาศภาคเหนือตอนล่างมีจังหวัดกำแพงเพชรรวมอยู่ด้วยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่เส้นทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชรและเจ้าหน้าที่ก็ยังคงเฝ้าระวังเหตุการณ์นี้กันต่อไป

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า