ข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

เรียบง่าย…ทำบุญครอบรอบแต่งงานครองรักครองเรืยนครบ 26 ปี “เฮียหรั่ง & ซ้อแรม”

เผลอแป๊บเดียวตามทำข่าวครอบรอบวันแต่งงานของครองครัว “รุ่งชาญชัย” คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย คุณธัญญา รุ่งชาญชัย “เฮียหรั่ง & ซ้อแรม” มาถึงปีที่ 26 แล้ว เป็นวันสำคัญของคู่รักครองเรือนที่ร่วมใช้ชีวิตคู่กันอย่างสมบูรณ์  ปีนี้เป็นการฉลองแบบเรียบง่าย ควงบุตรชายคนโต น้องธงชัย (ลีโอ) รุ่งชาญชัยทำบุญไหว้พระ ถวายภัตตราหารเพล ก๋วยเตี๋ยว 500 ชาม 3 วัน แด่พระภิกษุสามเณร ผู้เข้าสอบบาลีสนามหลวง ผู้เข้าสอบบาลีศึกษา และกรรมการกำกับห้องสอบ ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 2 พ.ศ.2565 พร้อมถวายปัจจัยเครื่องไทยธรรมด้วย แด่พระภิกษุสามเณร จำนวน 60 รูป นอกนี้ถวายข้าวสารหอมมะลิ ตราสิงห์โตทอง 120 ถุง, สบู่มาดามเฮง 120 แพ๊ค, ไอศครีม 1 ถัง และบริจาคโลงศพจำนวน 10 โลง โดยมี พระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะภาค 4 เจ้าอาวาสวัดคูยาง (พระอารมหลวง) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชรเป็นประธานฝ่ายสงฆ์“เฮียหรั่ง” ประธานบริษัทในเครือสิงห์โตทองกรุ๊ป ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร รองประธานคณะกรรมการการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสำนักงานอัยการจังหวัดกำแพงเพชร , ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ประธานส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ,นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร อดีตที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร เข้ารับพระราชทาน รางวัลเสาเสมาธรรมจักร ประเภทผู้ประกอบอาชีพที่มีคุณธรรมและส่งเสริมพระพุทธศาสนาปี 2558 ที่ผ่านมา“ซ้อแรม”คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร  ได้รับพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติคุณสตรีไทยดีเด่น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปี 2558 ครอบครัว “รุ่งชาญชัย” นับเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ มีจิตใจที่ดีงาม มีคุณธรรมจริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ทั้งด้านจิตใจและพฤติกรรมที่แสดงออก เช่น มีวินัย มีความเอื้อเฟื้อเกื้อกูล มีเหตุผล รู้หน้าที่ ซื่อสัตย์ พากเพียร ขยัน ประหยัด มีจิตใจเป็นประชาธิปไตย เคารพความคิดเห็นและสิทธิของผู้อื่น มีความเสียสละ สามารถอยู่ร่วมกับบุคคล อื่นอย่างสันติสุข

ในทุกปีจะใช้โอกาสวันที่ 28 เมษายนทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว และบริจาคทรัพย์เพื่อสาธารณะ สร้างวัดวาอาราม บริจาคเครื่องช่วยหายใจ บริจาครถทางการแพทย์ฉุกเฉิน ให้กับโรงพยาบาล สนับสนุนการศึกษา  มอบข้าวสารให้กับผู้ยากไร้ เด็กด้อยโอกาส  ผ่านจังหวัดและหน่วยงานกาชาด โดยเฉพาะ “ครัวมาดาม” กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ จิตอาสา ปรุงอาหารใช้งบประมาณในการจัดทำกว่า 1 แสนบาท มอบให้กับแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม ช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการระบาดของ ไวรัสโคโรน่าหรือ covid-19 ทุกอำเภอของจังหวัดกำแพงเพชรเกล็ดประวัติ บริษัทในเครือสิงห์โตทองกรุ๊ป  บริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่น เลขที่ 99 /1 หมู่ที่ 2 ตำบลธำมรงค์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ก่อตั้งปี 2544 โดยใช้ชื่อ บริษัทโรงสีสิงห์โตทองไร้ซ์ จำกัด ดำเนินธุรกิจโรงสีข้าว ประเภทข้าวนึ่ง กำลังการผลิต 800 ตันต่อวัน ขณะนี้มีบริษัทในเครือ 5 บริษัท ได้แก่

พื้นที่ตั้ง บ.สิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่น

1) บริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อตั้งปี 2547 ดำเนินธุรกิจโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวสาร และ ผลิตข้าวสารบรรจุถุง ภายใต้แบรนด์ข้าวสิงห์โตทอง “หอมนุ่ม คุ้มราคา” โดยมีกำลังการผลิต 1,000 ตันต่อวัน จำหน่ายทั้งภายในและส่งออกไปยังต่างประเทศ

2) บริษัท สิงห์โตทองอาร์ซีซีไรซ์ จำกัด ก่อตั้งปี 2548 ดำเนินธุรกิจโรงสีข้าวประเภทข้าวขาว กำลังการผลิต 1,200 ตันต่อวัน

3) บริษัท สิงห์โตทองไบโอเทค จำกัด ก่อตั้งปี 2550 ดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้า 4) บริษัท สิงห์โตทองไซโล จำกัด ก่อตั้งปี 2554 ดำเนินธุรกิจไซโลเก็บพืชผลทางการเกษตร รักษาคุณภาพด้วยระบบควบคุมอุณหภูมิ โดยสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทกว่าร้อยละ 50 มาจากธุรกิจโรงสีและธุรกิจจำหน่ายข้าวสารภายในประเทศ ส่วนที่เหลืออีก 50% มาจากธุรกิจส่งออกนอกจากนี้ยังมี

5) บริษัท สิงห์โตทองไรซ์อินเตอร์เทรด จำกัด และ 6) บริษัท สิงห์โตทองแวร์เฮ้าส์ จำกัด ทำธุรกิจโรงสีข้าวและคลังเก็บสินค้า กำลังการผลิต 2,000 ตันต่อวัน และพื้นที่คลังจัดเก็บสินค้า 200,000 ตารางเมตร สามารถเก็บสินค้าเกษตรได้ 1 ล้านตัน พร้อมทั้งมีแหล่งน้ำกว่า 150 ไร่ สำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภค

“เฮียหรั่ง” เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ค้าข้าวที่จังหวัดพิจิตร ก่อนที่พบรักกับคุณ แรม ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่จังหวัดนครสวรรค์ และจบลงที่เป็นคู่ชีวิตกันมานานถึง 26ปี ครอบครัวมีบุตรชาย 2 คน นายธงชัย(ลีโอ) รุ่งชาญชัย  และ ธนชัย (ลีออง)รุ่งชาญชัย

อาคารสิงห์โตทองกรุ๊ป

ด้านการคืนกำไรตอบแทนสังคม มอบรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมอุปกรณ์ทันสมัย ปี 2563 ครอบครัว ที่ผ่านมา ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สมทบสร้างอาคาร นครชากังราว  ขอรับผ้าพระกฐินพระราชทานทอดถวายวัดคูยาง บริจาคทรัพย์และร่วมรับบริจาค สมทบสร้าง นครชากังราวสมทบปัจจัยสร้างอาคารปฏิบัติธรรมนครชากังราว นับ 10 ล้านบาท

วัดคูยาง(พระอารามหลวง)

สนับสนุนการเข้าถึงบริการทางการพยาบาลฉุกเฉิน สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจ โรงพยาบาลกำแพงเพชร มอบเครื่องช่วยหายใจ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ปี 2562 สนับสนุนการศึกษา ช่วยเหลือภัยแล้ง ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ สงเคราะห์เด็กกำพร้า สมทบสร้างพระราชานุสาวรีย์ พระมหาธรรมราชาที่ 1 (พระยาลิไทย) ก่อสร้างฌาปนสถาน สนับสนุนภารกิจงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นการทำบุญในโอกาสครบรอบแต่งงานของทุกปี บริจาคข้าวสาร สิงห์โตทอง หอมนุ่มคุ้มราคา ทุกปี ถือเป็นสถาบันที่มั่นคงครอบครัวหนึ่งของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและได้ตอบแทนคืนทุนให้กับสังคมด้วยดีตลอดมาครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า