ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

รองนายก ทม.กพ.ร่วมโครงการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กพ.

วันที่ 27 เมษายน 2565 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาและเสริมสร้างการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565  ร่วมด้วย นายพิเชฐ พิมพา ผอ. ปปช.กำแพง​เพชร  ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร

นายพิเชฐ พิมพา ผอ. ปปช.กพ.

โดยมี นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร  เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้แทนภาคสังคม และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดกำแพงเพชร

นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายก ทม.

ทั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบกฎหมายในการปฏิบัติราชการเพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ ปลูกฝังสร้างจิตสำนึกข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณธรรม จริยธรรมยึดมั่นปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาล เสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายป้องกันหยุดยั้งการทุจริต

นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมสื่อส่วนกลางฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาสำคัญระดับโลก ทุกหน่วยงาน กระทรวง ทบวง กรม ต้องให้ความสำคัญในการจัดอันดับที่เป็นดัชนีชี้ภาพลักษณ์การคอรัปชั่น(Corruption Perception Index-CPI) เพราะในปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีคะแนนภาพลักษณ์36 คะแนนจาก 100 คะแนนอยู่ในลำดับที่ 104 ของโลกจาก 180 ประเทศและเป็นลำดับที่ห้าของกลุ่มอาเซียน

จังหวัดกำแพงเพชรเองจึงมีความตระหนักที่จะมุ่งเน้นการดำเนินงานให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตรตลอดจนการให้ความสำคัญกับการประเมิน ITA ซึ่งเป็นเครื่องมือยกระดับธรรมาภิบาล จึงขอย้ำการดำเนินงานของภาครัฐโดยกำหนดในปีงบประมาณ 2565 ได้ตั้งเป้าหมายร่วมกันคือร้อยละ 85 ขึ้นไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า