ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรเทศบาล

เทศบาลฯจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น 27 ชุมชน ปีงบประมาณ 65

โครงการเพิ่มศักยภาพของผู้นำชุมชนและประชาชนเพื่อการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ทั้ง 27 ชุมชน ดำเนินโดยกองยุทธศาสตร์และงบประมาณร่วมกับกองสวัสดิการสังคม ภายใต้การนำของ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินโครงการเพิ่มศักยภาพของผู้นำชุมชนและประชาชนเพื่อการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนชุมชน การเชื่อมโยงแผนชุมชนกับแผนพัฒนาท้องถิ่น ให้กับคณะกรรมการชุมชน ประชาคมท้องถิ่น และประชาชนทั่วไปในชุมชนชุมชนพัฒนาท้องถิ่น 

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 เราไปติดตามที่ ชุมชนพัฒนาท้องถิ่น ผลของการทำการประชาคมถึงปัญหาและความต้องการของพี่น้องชาวชุมชนนี้พบว่ายังคงมีความต้องการน้ำประปาในการอุปโภคบริโภค ที่ถนนกะโลทัยซอย 5 และมีความต้องการท่อระบายน้ำภายในชุมชน ป้ายชื่อบอกซอย แสงสว่างจากไฟฟ้าไม่เพียงพอตามชุมชน ถนนยังคงมีการทรุดตัวและชำรุดทรุดพัง ซึ่งแนวทางการแก้ไข ต้องโครงการขยายเขตประปา ก่อสร้างท่อระบายน้ำ ติดตั้งป้ายในซอย ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างแล้วก็ซ่อมแซมปรับปรุงถนนที่ชำรุดเสียหายภายในชุมชน นอกจากนี้ก็จะมีด้านการพัฒนาการส่งเสริมอาชีพวัฒนธรรมภายในชุมชน ประเพณีของไทยที่สำคัญเหล่านี้ ล้วนเป็นความต้องการที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำมาวิเคราะห์และดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของคณะผู้บริหารของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรต่อไป

ส่วนที่ ชุมชนป่ามะปราง ข้อมูลความต้องการของชุมชนก็ยังคงหนีไม่พ้นเรื่อง ท่อระบายน้ำ ต้องการถังดับเพลิงเคมีในชุมชน ต้องการให้เทศบาลช่วยปรับภูมิทัศน์ตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่ปกคลุมและเกี่ยวสายไฟฟ้า แล้วก็แสงสว่างตามชุมชนที่ยังคงเป็นความต้องการของชุมชนแห่งนี้

ส่วนที่ ชุมชนเพชรชูทรัพย์ ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่กลางเมืองทั้งอาคารพาณิชย์ของผู้ประกอบการค้าและแหล่งย่านธุรกิจรวมทั้งวัดคูยางซึ่งชุมชนจะมีตรอกซอกซอยในด้านความปลอดภัยในชุมชนแห่งนี้ต้องการกล้อง CCTV หรือกล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันเหตุและช่วยบันทึกภาพปัญหาอาชญากรรมในชุมชนได้ ชุมชนวัดคูยาง ต้องการกล้อง CCTV ติดตั้งในชุมชน พื้นที่ชุมชนวัดคูยางเป็นพื้นที่ต่ำทำให้เกิดน้ำท่วมขังในฤดูฝน ชุมชนแห่งนี้มีปริมาณผู้สูงอายุหลายราย มีผู้ป่วยติดเตียง เป็นความต้องการทางด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า