ข่าวรอบชากังราว

ผอ.กศน.นครสวรรค์ ประเมินผู้นำพัฒนา หาคนเก่งตัวแทนส่งประกวดระดับภาคเหนือ

 

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ณ บ้านคุยมะม่วง หมู่ที่ 6 อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชรได้มีการประเมินกิจกรรม การประกวดขยายผลโครงการจิตอาสา ของสำนักงาน กศน. ประจำปีงบประมาณ 2565 ระดับกลุ่มสำนักงาน กศน.จังหวัด“กลุ่มอู่ข้าวอู่น้ำ”โดยมี นายสมเกียรติ ชื่นอยู่ นายอำเภอลานกระบือ นำคณะให้การต้อนรับ และ นายพีระพงษ์ รุ่งเรืองศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดมหาสารคาม รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ กศน.จังหวัดกำแพงเพชรพร้อมด้วย นายกำจร หัดไทย ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพรานกระต่าย รักษาการผู้อำนวยการ กศน.อำเภอลานกระบือ พร้อมคณะครูและบุคลากรในสังกัด ได้ให้การต้อนรับ และประสานงานนำเสนอผลงานของชุมชน ซึ่งมี นายสมหมาย มากสาคร ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานต่อคณะกรรมการ อาทิ นายวิโรจน์ ปานสุข สารกำนันตำบลโนนพลวง นายวิรัตน์ จันคง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนพลวง ร่วมกันนำเสนอผลงาน และการตอบข้อคำถามต่างๆหากได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนกลุ่มก็จะส่งเจ้าประกวดระดับภาคเหนือต่อไป

ทั้งนี้ นายจำนงค์ กล่อมแก้ว ผู้อำนวยการ กศน.จังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานคณะกรรมการประเมิน ซึ่งกรรมการซักถามข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ และดูการดำเนินงานตามกิจกรรมโครงการชุมชนจิตอาสาสำหรับ พื้นที่ชุมชนจิตอาสาบ้านคุยมะม่วง หมู่ที่ 6 ตำบลโนนพลวง อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร

ซึ่งมี นายสมหมาย มากสาคร เป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็งสร้างชุมชน การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการหมู่บ้านทุกระดับ มีผลงานการดำเนินการที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับกับสาธารณชน โดยเฉพาะด้านการบริหารจัดการขยะจนเป็นชุมชนปลอดขยะได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศได้รับถ้วยพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณและเป็นเกียรติกับชุมชน อำเภอ และจังหวัดเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งปัจจัยในความสำเร็จเกิดจากความร่วมมือของชุมชน อย่างแท้จริงในรูปแบบ การทำให้เห็น ค่อยๆเปลี่ยนแปลง ในลักษณะ Soft Power “อำนาจอ่อนที่ทรงอิทธิพล” ผู้นำมีบทบาทสำคัญ และสามารถเปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นวัฒนธรรมสำนึกจิตอาสา ทุกบ้านอย่างแท้จริง โดยแต่ละบ้าน รักษาความสะอาด แยกขยะ ปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ ทำปุ๋ยหมักชีวภาพ ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้มีบัญชีครัวเรือนน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ได้ผลอย่างยั่งยืน จนเป็นหมู่บ้านตัวอย่างที่มีประชาชน เข้ามาดูงานอย่าง สม่ำเสมอ และผู้นำสามารถเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย/กำจร หัดไทย รายงาน

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า