ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรเทศบาล

“วันเทศบาล” Big Cleaning Day ปชช.มั่นใช้บริการเทศบาลได้อย่างปลอดภัย

ทุกวันที่ 24 เมษายนเป็น“วันเทศบาล”มีประวัติความเป็นมา เริ่มต้นขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ได้ทรงปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินของไทยใหม่ให้ทันสมัยเป็นอันเดียวกันกับนานาอารยประเทศ โดยจัดให้มีการปกครองส่วนท้องถิ่นขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในรูปแบบสุขาภิบาล ที่สุขาภิบาลท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2441 และได้ขยายการตั้งสุขาภิบาลออกไปในท้องถิ่นต่าง ๆ เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ

ต่อมา เมื่อประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เป็นระบอบประชาธิปไตยในปี พ.ศ. 2475 ได้มีการตราพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดินแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2476 ซึ่งได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติจัดระเบียบเทศบาล จนกระทั่งได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 จนถึงปัจจุบัน

ชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีฯ

วันที่ 22 เมษายน 2565 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร และ นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการระลึกถึงวันก่อกำเนิดองค์กรเทศบาล ระลึกถึงความสำคัญในการทำงานเพื่อประชาชนในท้องถิ่น และเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในองค์กร ในห้วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิค –19

นพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลฯ

จึงงดจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม หันมาทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิค –19 ด้วยการร่วมกันทำกิจกรรม Big Cleaning Day บำเพ็ญประโยชน์ และปรับภูมิทัศน์ บริเวณรอบอาคารสำนักงานเทศบาล เป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้สถานที่ทำงานมีความสะอาดลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้

สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ทั้งนี้หน่วยงานราชการ มีหน้าที่ให้บริการประชาชน นอกจากความพึงพอใจแล้วการให้บริการอย่างเสมอภาค ให้บริการอย่างรวดเร็ว บริการอย่างพอเพียงอย่างต่อเนื่อง และมีความก้าวหน้า หน่วยงานราชการจะต้องมีความสะอาดสวยงามเป็นระเบียบมีความสะดวกและความปลอดภัย โดยเฉพาะสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ให้บริการประชาชนโดยตรงในแต่ละวันกับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก  จำเป็นต้องตอบสนองการให้บริการเต็มไปด้วยความมีประสิทธิภาพ

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งมีนโยบายในการพัฒนาสถานที่ราชการ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ และระบบบริหารจัดการที่ดี แก่หน่วยงานโดยให้ทุกกองงาน ร่วมกันดำเนินกิจกรรม 5 ส.1 สะสาง 2 สะดวก 3 สะอาด 4 สุขลักษณะ และ 5 สร้างนิสัย เน้นการดูแลรักษาความสะอาดปลอดภัยอาคารสถานที่ นอกจากความสะอาดยังช่วยพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ และสุขภาพกายสุขภาพจิตที่ดี มีพลังพร้อมให้บริการประชาชนให้ได้รับความพึงพอใจประทับใจแก่ผู้มาติดต่อสถานที่ราชการเทศบาลเมืองกำแพงเพชรต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า