คนเด่น ภูธรดังไม่มีหมวดหมู่

กรเกียรติฟาร์ม สร้างมอบบ้านผู้ยากไร้ พิธีมอบสวดคาถา มหาจักรพรรดิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

คุณกรเกียรติ พรมจวง (กรเกียรติฟาร์ม) เจ้าของธุรกิจเพาะพันธุ์ปลา และร้านกาแฟ Landmark คลองขลุง  FARM PLA Café & Garden ฟาร์มปลาคาเฟ่ แอนด์การ์เด้น  456 ม.2 ต ตำบล วังแขม อ.คลองขลุง กำแพงเพชร พร้อมด้วยครอบครัว และ นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง

นางสาวระเบียบ แสนดี อายุ 61 ปี ญาติธรรม เป็นเจ้าของกิจการ “วิถีเทพไม้เก่า” 9.สักงาม v.คลองลาน 0.กำแพงเพชร  ได้เดินทางไปมอบบ้านให้กับ นางจันทร์เพ็ญ เกตุแก้วอายุ 50 บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 8 บ้านตีนดง ต.คลองสมบูรณ์ อ.คลองขลุง จ .กำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ที่ผ่านการสำรวจจาก นางจารุวรรณ นาคงาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8

เพื่อขอรับการช่วยเหลือจากภาคเอกชน คือ กรเกียรติฟาร์ม ที่มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสทางสังคมในด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการเพื่อที่จะสร้างบ้านไปมอบให้ เป้าหมาย อ.พรานกระต่าย 1 หลัง ต.วังแขม อ.คลองขลุง 1 หลัง และที่กำลังมอบเป็นหลังที่ 3 ซึ่งได้รับความร่วมมือด้วยกันหลายฝ่ายทั้งบริษัทห้างร้านและเพื่อนพ้องน้อง พี่ รวมทั้งญาติธรรมที่ได้เดินทางแสวงบุญกันอยู่เป็นนิจ มีความเห็นตรงกันว่า การทำบุญให้โอกาสกับมนุษย์ที่รับความทุกข์ยากลำบากนั้นถือเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่

นอกจากมอบบ้านแล้วยังได้นำ ข้าวสารตราสิงห์โตทอง หอมนุ่มคุ้มราคา ของ บริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมน้ำดื่มกรเกียรติฟาร์ม และเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัวของนางจันทร์เพ็ญ ที่เพิ่งสูญเสียสามีด้วยโรคมะเร็งร้าย โดยอาศัยอยู่กับบุตรสาวอายุ 17 ปีกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมปีที่ 5  โรงเรียนนครไปตึงษ์ และบุตรชายอายุ 14 กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมปีที่ 2 ราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท

นางจันทร์เพ็ญ เปิดเผยว่าอาชีพรับจ้างทางการเกษตรในอยู่บ้าน มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ ประมาณ 2,000 บาท สามีป่วยเป็นมะเร็งแล้วก็เสียชีวิตได้ประมาณ 4-5 เดือนและบุตรชายได้รับการสงเคราะห์จากญาติพี่น้อง ช่วยกันส่งเสียให้เล่าเรียนส่วนบ้านที่ผ่านมานั้น หลังคามุงสังกะสี แล้วก็พื้นบ้านยังคงเป็นดิน คุณภาพหรือความเป็นอยู่ของชีวิตไม่ดีขึ้น ก็ดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการช่วยเหลือจาก กรเกียรติฟาร์ม แล้วขอบคุณชาวบ้านที่ลงแรงช่วยกันสร้างบ้านให้กับตนและลูกๆได้อยู่อาศัยรู้สึกซาบซึ้งจนไม่สามารถที่จะกล่าวความรู้สึกออกมาให้หมด

สำหรับพิธีมอบบ้าน กรเกียรติฟาร์ม ซึ่งเป็นผู้ที่นับถือในพระพุทธศาสนาและออกแสวงบุญไปยังวัดต่างๆโดยเฉพาะทางภาคเหนือ เป็นลูกศิษย์หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ในพิธีการมอบบ้านในครั้งนี้ต่างจากการมอบบ้านของหน่วยงานราชการที่ผ่านมา

คือ ชาวบ้านที่มาร่วมเป็นสักขีพยานข้าราชการฝ่ายปกครองทั้งในอำเภอและผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งผู้รับมอบบ้านต่างประกอบพิธีประนมมือและสวดคาถา มหาจักรพรรดิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เชื่อว่าเป็นบทสวดที่อุทิศส่วนกุศลและแผ่เมตตาออกไปให้ไพศาล สามารถช่วยปรับชะตาชีวิตผู้ที่สวดคาถามหาจักรพรรดิเป็นประจำ อีกทั้งยังช่วยปรับภพภูมิให้แก่เจ้ากรรมนายเวรอีกด้วย

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นจากการสวดแล้ว คุณกรเกียรติ ก็ยังได้เป็นผู้ อัญเชิญภาพ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” ขึ้นหิ้งพระภายในบ้านหลังใหม่นางจันทร์เพ็ญ เพื่อความเป็นสิริมงคลและสงบร่มเย็น มีความสุขความเจริญให้กับบ้านหลังนี้ และคุณกรเกียรติและกล่าวขอบคุณผู้ร่วมบุญสนับสนุนทุกท่านในโอกาสนี้

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ร่วมเป็นเกียรติในการมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ในครั้งนี้เปิดเผยว่า ทางอำเภอคลองขลุงมีเป้าหมาย เพิ่มความสุขให้กับประชาชนลดความทุกข์ให้น้อยลง โดยมีตัวชี้วัดถึงความยากจนในเขตอำเภอคลองขลุง มีพี่น้องที่อยู่ในเป้าหมายจำนวน 151 ราย โดยตั้งใจว่าในปีนี้จะดำเนินการช่วยเหลือให้ครบทุกราย แต่จะพบอุปสรรคอยู่ 2 ส่วน คือ 1 เรื่องที่อยู่อาศัย  2 เรื่องเพิ่มรายได้ให้เพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้ตกเกณฑ์ จปฐ.

ซึ่งการดำเนินการทางอำเภอมี 3 ส่วนที่จะดำเนินการ คือเรื่องที่อยู่อาศัยส่วนแรกที่สามารถปรับปรุงได้ ก็จะไปช่วยปรับปรุงซ่อมแซม ให้ดีขึ้น ส่วนที่สองสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรอำเภอคลองขลุง สำนักงานพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ ก็จะมีงบประมาณสนับสนุนมาช่วยในการก่อสร้าง ให้กับผู้ยากไร้ ส่วนที่สาม ภาคเอกชน คุณกรเกียรติ มีฐานะเป็น กบอ.อำเภอคลองขลุง ประธาน กต.ตร. สภ.คลองขลุง และที่ปรึกษาอัยการจังหวัดกำแพงเพชร ท่านได้เล็งเห็น ความยากลำบากด้านที่อยู่อาศัยและได้ดำริที่จะช่วยกันส่งเสริมแล้วก็มอบบ้านผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ก็ขอเป็นตัวแทนขอบคุณมา ณ ที่นี้

สำหรับกรเกียรติฟาร์ม ธุรกิจฟาร์มปลา ยังเปิดให้ศึกษาดูงานในเรื่องของการเพาะเลี้ยงปลา มีพื้นที่รองรับส่วนที่เป็นฟาร์มเพาะประมาณ 200 กว่าไร่  ส่วนอนุบาลอีกประมาณ 350 ไร่  ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกด้วย  สร้างสถานที่พักผ่อนสวนไม้น้ำตก FARM PLA Café & Garden ณ กรเกียรติฟาร์ม ตำบล วังแขม อ.คลองขลุง กำแพงเพชร ไปสัมผัสบรรยากาศกันได้ ตาม พิกัด นี้เลยค่ะ

พิกัด FARM PLA Café & Garden คลิ๊ก

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า