ข่าวรอบชากังราวเทศบาล

เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

เทศบาลกำแพงเพชร ร่วมเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ภายใต้ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

เมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2565  นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565และกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”ร่วมด้วย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร และ พี่น้องชาวชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร สาธารณุสขจังหวัดกำแพงเพชร ขนส่ง ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครกู้ภัย ประธานมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน สำนักงานคุมประพฤติ ฯลฯ ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน อำเภอเมืองกำแพงเพชร

ทั้้งนี้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและเป็นช่วงที่มีประชาชนใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนสูงกว่าช่วงปกติ จังหวัดจึงได้มีการกำหนดแนวทางและมาตรการให้ทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกัน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรมูลนิธิต่างๆ ในการประสานความร่วมมือรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมาใช้ ทั้ง 5 ด้าน ซึ่งประกอบด้วย
1. การลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน
2. การลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม
3. การลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ
4. การดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว
5. ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ

รวมไปถึงการควบคุมไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายจราจร ในฐานความผิดอื่นที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ยังคงต้องเฝ้าระวังและเข้มงวดกับบุคคลกลุ่มเสี่ยง และผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่ต้องดำเนินการควบคู่ไปกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ก็คือการดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid-19) ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ดังนั้น จึงขอให้ทุกหน่วยได้ดำเนินการให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรวามปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจากการใช้รถใช้ถนนในการสัญจรตลช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ต่อไป

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า