ข่าวรอบชากังราวเทศบาล

ปรับปรุงภูมิทัศน์ ริมปิง ลดฝุ่นละออง PM 2.5 Landmark พักผ่อนปลอดภัย ของคนกำแพงฯ

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำโดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ปรับปรุงภูมิทัศน์ Landmark ริมปิง ลดฝุ่นละออง PM 2.5 ให้เป็นที่พักผ่อน ที่มีความปลอดภัยดีต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกาย

คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชรนำโดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร รองนายกเทศมนตรี ประธานสภาสมาชิกสภา นายนพพร ทองอ่อนปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้นำส่วนราชการร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ล้าง / ทำความสะอาดถนนเพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ขึ้นที่บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำปิงในช่วงเช้าของวันนี้ โดยนำรถบรรทุกน้ำพร้อมหัวฉีด รถทำความสะอาดพื้นผิวการจราจร และพนักงานกวาดถนน ร่วมกันเปิดกิจกรรมในครั้งนี้

เพื่อร่วมกันลดการเกิดปัญหา ปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)  ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน บดบังทัศนวิสัยและเป็นอุปสรรคในการคมนาคม ซึ่งจะเกิดการในช่วงของฤดูกาลนี้

การเกิดฝุ่นละออง PM 2.5 เกิดจากฝุ่นขนาดเล็ก เกิดจากการเผา หมอกควัน เกิดจากควันรถยนต์ที่สำคัญพื้นผิวของถนนเต็มไปด้วยฝุ่นละอองที่ติดมากับรถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมา โดยเฉพาะริมเขื่อนแม่น้ำปิง เป็นสถานที่พักผ่อนของชาวเมืองกำแพงเพชร โดยมีสวนสาธารณะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับการออกกำลังกาย ซึ่งเป็น Landmark ของชาวเมืองกำแพงเพชรอีกแห่งหนึ่งที่มีบริการแพทย์แผนไทยนวดฝ่าเท้า มีร้านจำหน่ายน้ำดื่มจำหน่ายลูกชิ้นทอด พื้นผิวจราจร ต้องมีความสะอาดและทางอากาศสิ่งแวดล้อมจะต้องได้รับการปรับปรุงที่ดี นอกจากส่งเสริมสุขภาพที่ดีแล้วยังส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี รวมทั้งพื้นที่ Landmark ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่พักผ่อนออกกำลังกายของพี่น้องชาวเมืองกำแพงเพชรอย่างจริงจังและส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยวเพราะเรามีเขื่อนริมแม่น้ำปิงที่ทอดยาวและมีแม่น้ำปิงที่กว้างน้ำใสสะอาดยามเย็นพระอาทิตย์ตกดินมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้แล้วตลอดแนวริมเขื่อนแม่น้ำปิงเป็นที่นิยมสำหรับนักวิ่งออกกำลังกายวันนี้ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้นำพนักงานปิดเครื่องลงเรือและสูบน้ำขึ้นมาทำความสะอาดตลอดแนวริมเขื่อนรวมทั้งนำรถปัดทำความสะอาดต้นหญ้าเป็นการปรับภูมิทัศน์ให้กับนักออกกำลังกายได้มีพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายที่เหมาะสมโดยเฉพาะบริเวณดังกล่าว นายบุญช่วย หอมยามเย็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้วิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ และเห็นว่าควรปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เหมาะสมเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงได้สนองต่อนโยบายดังกล่าวให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและเต็มไปด้วยสิ่งแวดล้อมรวมทั้งภูมิทัศน์ที่งดงาม Landmark ของเมืองกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า