ข่าวสังคมคนเด่น ภูธรดัง

อุ่นใจ…ไฟข้ามทางม้าลาย ผู้ว่าฯช่วยทาสี ย้ำใช้กฎหมายยาแรง รถไม่ให้ทาง ร.ร.อนุบาลกำแพงฯ

ผู้ปกครองมั่นใจ ทางม้าลายหน้าโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ผู้ว่าฯแตะเปิดไฟสัญญาณจราจร สำหรับทางข้าม และทาสีทางม้าลาย เน้นประชาชนได้ตระหนัก และกำชับบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดหากละเมิดให้รับโทษสูงสุด

นายเชาวลิตร แสงอุทัยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิมรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายนิรุทธ์ สาธุวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะพาส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดกิจกรรมการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ที่ถนนชากังราว บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

โดยร่วมกันแตะเปิดสัญญาณไฟ สำหรับข้ามถนนทางม้าลาย และร่วมกันทาสีทางม้าลายบนถนน โดยมี ดร.เนาวรัตน์ นาคพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร นายสาธิต ตันติสันติสม ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร คณะครูและนักเรียนคูปองร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยถนนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่าได้สั่งการและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้ดำเนินกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ซึ่งถือเป็นบริเวณที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับประชาชนในการใช้ข้ามถนนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ด้านการสร้างจิตสำนึกทำให้คนที่ใช้รถใช้ถนน ให้มีความตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการละเลยไม่ปฏิบัติ ตลอดจนมีวัฒนธรรมที่รับผิดชอบต่อสังคม ขณะนี้ได้มีการมอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบและดำเนินปรับปรุงพื้นผิวจราจรรวมทั้งเครื่องหมายป้ายเตือนสัญลักษณ์ต่างๆให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

และกำชับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นและกำหนดโทษให้สูงสุด  เพื่อความปลอดภัยครับพี่น้องของประชาชนในการข้ามถนนนั่นเอง และโดยเฉพาะนักเรียนที่มีโรงเรียนอยู่ตามริมถนนจะต้องตระหนักและให้ความปลอดภัยอย่างถึงที่สุด

ทั้งนี้คณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติได้มีมติการประชุมเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดได้พิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องจากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

โดยประเด็นเรื่องการเร่งดำเนินการสร้างกระแสรับรู้และความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ไม่มีจิตสำนึกตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น จากการขับขี่ที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยให้ทุกจังหวัดดำเนินกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ระหว่างวันที่ 21 ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกำหนดวันที่ 21 ของทุกเดือนเป็นเป้าหมายในการรณรงค์กิจกรรมการรณรงค์ ใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายรับโทษสูงสุด

เพื่อให้ผู้ขับขี่เคร่งครัดในการปฏิบัติกฎหมาย การปรับปรุงบริเวณทางข้าม ให้มีความปลอดภัยมีเครื่องหมายจราจร และมีป้ายเตือนป้ายสัญลักษณ์ให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน จัดกิจกรรมรณรงค์ในสถานศึกษาให้มีความปลอดภัยโดยเฉพาะบริเวณทางข้ามโรงเรียน การสร้างจิตสำนึก ให้ชะลอความเร็วในที่คับขัน พี่มีการจราจรทุกท่าน หรือทางร่วมทางแยกทางข้าม และให้ตระหนักถึงความสูญเสียที่เกิดจากการไม่มีวินัยไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรในการขับขี่  // นักข่าว พิพัฒน์ จงมีความสุข / kppnews รายงาน 

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า