เทศบาล

ประกาศเชิญชวนพี่น้องชาวชุมชน ประชุม เลือกกรรมการชุมชน ชุมชนละ 9 คน 27 ชุมชน

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรเป็นประธานในการประชุม เลือกกรรมการชุมชนและคุณสมบัติผู้เป็นกรรมการชุมชน เทศบาลเมืองกำแพงเพชรร่วมด้วยนายนพพร ปานชัย, นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายปริญญา เหล่าวชิรวงค์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ ประธานชุมชนทั้ง 27 ชุมชน เข้าร่วมในการประชุมในครั้งนี้
เนื่องด้วยเทศบาลเมืองกำแพเพชรประกาศเชิญชวนพี่น้องชาวชุมชน ประชุม เลือกกรรมการชุมชน ชุมชนละ 9 คน โดยให้ผู้มีสิทธิเลือกกรรมการชุมชนที่อยู่ในที่ประชุม เสนอชื่อบุคคลที่มีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยคณะกรรมการชุมชนของเทศบาล พ.ศ. 2564 โดยมีผู้รับรองไม่น้อยกว่า สองคน หากผู้ถูกเสนอชื่อไม่อยู่ในที่ประชุมในวันที่มีการเลือกต้องมีหนังสือแสดงความสมัครใจไว้ด้วย
1. มีสัญชาติไทย
2. มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีในวันเลือก
3. มีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่เป็นประจำ และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตามกฎหมายว่าด้วยการทะเบียนราษฎรในชุมชนนั้นติดต่อกันถึงวันเลือกไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยแปดสิบวัน
4. ผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการชุมชน ต้องเป็นผู้มีชื่อยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกันตามกฎหมายว่าด้วยการทะเบียนราษฎรได้ไม่เกินหนึ่งคน
1. ติดยาเสพติดให้โทษ
2. วิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
3. ภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวช
4. ต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายให้จำคุ และถูกคุมชังอยู่โดยหมายศาลหรือคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย
5. เคยได้รับโทษจำคุกโดยได้พ้นโทษมายังไม่ถึงห้าปีนับถึงวันเลือก เว้นแต่ในความผิดอันได้กระทำโดยประมาทหรือความผิตลหุโทษ
1. มีสัญชาติไทย หรือบุคคลที่มีการจัดทำทะเบียนประวัติและบัตรประจำตัวตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องการกำหนดเขตพื้นที่ควบคุมและการอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวออกนอกเขตพื้นที่ควบคุม ลงวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559
2. มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีในวันเลือก
3. มีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่เป็นประจำ และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตามกฎหมายว่าด้วยการทะเบียนราษฎรในชุมชนนั้น ติดต่อกันไม่น้อยกว่าเก้าสิบวัน นับถึงวันเลือก
1. ผู้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชนลงลายมือชื่อเข้าร่วมประชุมเลือกกรรมการชุมชน
2. คณะกรรมการประชุม เลือกกรรมการชุมชนประกาศให้ผู้มีสิทธิเลือกที่อยู่ในที่ประชุมเสนอชื่อบุคคลที่มีคุณสมบัติผู้มีสิทธิรับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการชุมชน ตามข้อ 2 ให้ครบตามจำนวนคณะกรรมการชุมชนพึงมี โดยให้มีผู้รับรองการเสนอชื่อนั้นไม่น้อยกว่าสองคน และผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อต้องอยู่ในที่ประชุมหรือได้แสดงความสมัครใจเป็นหนังสือไว้
3. คณะกรรมการประชุมเลือกกรรมการชุมชนประกาศปิดการเสนอชื่อ หากมีผู้เสนอชื่อน้อยกว่าจำนวนกรรมการชุมชนที่กำหนดไว้ ให้คณะกรรมการประชุมเลือกกรรมการชุมชนเปิดให้มีการเสนอชื่อให้ครบ
4.เมื่อที่ประชุมได้ปิดการเสนอชื่อเป็นกรรมการชุมชน ให้ที่ประชุมมีมติเลือกกรรมการชุมชนโดยวิธีเปิดเผย หรือโดยวิธีลับ ตามที่ประชุมมีมติ
5. เมื่อที่ประชุมออกเสียงเลือกกรรมการชุมชนเสร็จสิ้นแล้ว ให้ผู้ได้คะแนนสูงสุดเรียงตามลำดับลงมาจนครบตามจำนวนกรรมการชุมชนที่กำหนด
ดังนั้นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนในชุมชน โปรดมาร่วมกันเลือกกรรมการชุมชน ชุมชนละ 9 คน เพื่อเป็นผู้แทนของชุมชนในการร่วมกันพัฒนาชุมชนของท่านต่อไป
คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า