ข่าวรอบชากังราวคนเด่น ภูธรดัง

รมช.ศึกษาธิการ “ครูพี่โอ๊ะ” เยี่ยมเด็กตัวอย่างดี น้อง”ปุยฝ้าย”

“ครูพี่โอ๊ะ”ดร.กนกวรรณ วิลาวัณย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรนำคณะให้กำลังใจหวังเป็นเด็กดีของสังคม น้องปุยฝ้าย ปลื้มสุดๆ”

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และ นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร นายพีรพงษ์ รุ่งเรืองศิลป์ รองผู้อำนวยการรักษาการผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร เดินทางไปที่บ้าน”น้องปุยฝ้าย” บ้านเขาวังเยี่ยม ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

พร้อมคณะเข้าเยี่ยมนางสาวบุญญาพร ทองทุ่ง(ปุยฝ้าย) นักเรียนโรงเรียนหนองกองพิทยาคม ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ที่เป็นข่าวโดยสื่อมวลชน หลายแขนงได้ นำเสนอ ความกตัญญู เป็นนักเรียนที่เรียนดีประพฤติดีแต่มีฐานะยากจนพ่อแม่มีอายุมาก แม่พิการแขนขาอ่อนแรงและตาเป็นต้อต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก จนได้รับความช่วยเหลือจากประชาชนทั่วประเทศ บริจาคเงินเพื่อให้สร้างบ้านใหม่ และเป็นทุนการศึกษา รวมจำนวนเงินรวมเงินจำนวน 681,496 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านจำนวน 278,539 บาทที่เหลือ​เป็น​ทุน​การศึกษา​

ซึ่งวันนี้ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งใจและปรารถนาที่จะมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ โดยรัฐมนตรีได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอให้เป็นคนดีของสังคมประเทศชาติ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หากมีสิ่งใดที่จะให้ รัฐมนตรีช่วย ผ่านสำนักงาน กศน.จังหวัด บอกได้ทันที ขอให้ยึดถือความดีความกตัญญู ดูแลบิดามารดา และอาศัยในบ้านนี้ด้วยความร่มเย็นเป็นสุข ขอบคุณทุกหน่วยงาน เพื่อนบ้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกภาคส่วน ที่ได้ช่วยเหลือกันอย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมโชว์เจียวไข่มือที่วิเศษที่สุด ซึ่งปกติน้องปุยฝ้ายเคยทำรับประทานเองแทบทุกวันแต่วันนี้เป็นไข่เจียวที่ไม่ธรรมดา

สืบเนื่องจากเรื่องราว ของ น.ส.บุญญาพร ทองทุ่ง(ปุยฝ้าย)อายุ 17 ปี เรียนอยู่โรงเรียนหนองกองพิทยาคม ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กําแพงเพชร โดยผู้สื่อข่าวได้นำเสนอ ชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก บ้านพักอาศัยที่มี สภาพทรุดโทรมอย่างมาก เนื่องจากความยากจน และมีรายได้ทางเดียวคือ น้องปุยฝ้าย ที่นอกจากเวลาเรียนก็จะไปรับจ้างเธอทำทุกอย่างที่สุจริตให้ได้เงิน รับจ้างเท่าที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งทำได้ขุดมัน เวลาเรียนออนไลน์ของเธอ ไม่เหมือนเด็กทั่วไป เพราะเธอเรียนออนไลน์ที่โรงพยาบาล เธอไปรับจ้างเฝ้าคนป่วยในขณะที่แม่อายุ 55 ปี ดวงตาเป็นต้อ มองเลือนลาง และเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก สำหรับพ่ออายุ 65 ปีร่างกายไม่แข็งแรง จึงมีเธอกำลังหลักของครอบครัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า