ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

เปลี่ยนผ้าไตรจีวร พระเกจิเทพเจ้าแห่งเมืองชากังราว “หลวงพ่อสว่าง” ปีที่ 45


เปลี่ยนผ้าไตรจีวร ปีที่ 45 “หลวงพ่อสว่าง” พระเกจิอาจารย์ ชื่อดัง วัตถุมงคลที่มีพุทธคุณด้าน แคล้วคลาด ปลอดภัยที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธาชาวเมืองกำแพงเพชร คณะศิษย์ร่วมพิธีเสริมสิริมงคล

ที่ “วัดคฤหบดีสงฆ์” ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งทางคณะกรรมการของวัดและลูกศิษย์ ได้มีการเปลี่ยนผ้าไตรจีวรสรีระสังขารของ “พระวิบูลวชิรธรรม” หรือ “หลวงพ่อสว่าง” อดีตเจ้าอาวาสวัดคฤหบดีสงฆ์ เกจิดังของจังหวัดกำแพงเพชร ด้านแคล้วคลาดปลอดภัย ที่ได้มรณภาพละสังขาร ไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2520 โดยมีอายุ 94 ปี 7 เดือน 25 วัน 74 พรรษา จนถึงปัจจุบันได้มรณภาพไปกว่า 45 ปีแล้ว

โดยสรีระสังขารของพระวิบูลวชิรธรรมนั้น ยังคงเดิมไม่เน่าเปื่อยสลายไปตามการเวลาแต่อย่างใด พระวิบูลวชิรธรรม ได้รับความเลื่อมใสศรัทธาชาวเมืองกำแพงเพชร มีลูกศิษย์มากมายทั่วทั้งประเทศ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ “พระวิบูลวชิรธรรม” ยังคงมีชีวิตอยู่ ท่านได้ปฏิบัติตนเป็นพระนักพัฒนาวัด ทะนุงบำรุงพระพุทธศาสนา สอนธรรมแก่พุทธศาสนิกชนมีลูกศิษย์มากมาย มีการสร้างศาสนสถานและวัตถุมงคลที่มีพุทธคุณด้าน “แคล้วคลาด ปลอดภัย” ที่บรรดาศิษย์ทั้งหลายเรียกว่า “เหรียญปลอดภัย” ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2510 ใครที่สักการบูชาเหรียญปลอดภัยนี้ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็จะปลอดภัยโดยในวันนี้ได้มี พระราชวชิรเมธี เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง และ นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง พร้อมผู้นำท้องถิ่นและคณะลูกศิษย์ร่วมทำพิธีการเปลี่ยนผ้าไตรจีวร “พระวิบูลวชิรธรรม” (หลวงพ่อปลอดภัย) จนแล้วเสร็จ สำหรับการเปลี่ยนผ้าไตรจีวรสรีระสังขารนั้น จะทำก่อนการจัดงานครบรอบวันมรณภาพของหลวงปู่ฯ ทุกปี โดยปีนี้กำหนดจัดงานให้สาธุชนทั้งหลายได้เข้ากราบสรีระสังขาร คือในวันที่ 31 ม.ค. – 4 ก.พ.65

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง กล่าวว่า วันนี้เป็นแรงศรัทธาจากคณะลูกศิษย์ของหลวงปู่ ได้ร่วมกันเปลี่ยนผ้าไตรจีวรประจำปี ซึ่งเป็นที่รู้กันดีถือว่าเป็นพระเกจิดัง ทั้งในจังหวัดกำแพงเพชรและทั่วประเทศ เมื่อทราบข่าวต่างเดินทางมาร่วมสักการะทุกปี

ทั้งนี้ นายสุรกิจ สุวรรณโรจน์ บุตรชาย ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ เจ้าของ เฉาก๊วยชากังราว ตราเพชร ได้ถวายเงินทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของวัด / ภาพข่าว เครือข่ายสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า