เทศบาล

บุญปีใหม่ ร.ร.ท 2 ส่งเสริมให้นักเรียน สร้างคุณความดี เผยแพร่ศาสนา

โรงเรียนเทศบาล 2 วัดทุ่งสวน ส่งเสริมให้นักเรียน สร้างคุณความดี เผยแพร่ศาสนาเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นางโชติกา ฐิตะชนัคภัค รองนายกเทศมนตรีฯ คณะผู้บริหารฯ รวมทั้ง นายเชิญ นรกิจ รองประธานสภาฯ และสมาชิกสภาฯ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 2 วัดทุ่งสวน

ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรขึ้นปีใหม่ซึ่งเป็นการทำบุญที่สืบทอดกันมายาวนานหลายปี เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและปัจจัยหนึ่งเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี  แล้วยังส่งเสริมให้นักเรียนได้รู้จักการทำบุญและนำคำสอนไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันให้เป็นคนดีประพฤติดีต่อผู้อื่นและสังคม

อีกทั้งเป็นการธำรงส่งเสริมและสืบทอดพระพุทธศาสนา ส่งเสริมและบำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล และถือเป็นส่งเสริมคุณความดีทั้งผู้ตักบาตรและพระภิกษุสามเณรผู้รับบิณฑบาตร แล้วยังช่วยเผยแพร่ศาสนาให้คนทั่วไปได้รู้จักและหันมาสนใจวิธีทำบุญมากขึ้นและถือเป็นการส่งเสริมในเรื่องของพุทธศาสนาตามไปด้วย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า