ข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

สวัสดีปีใหม่..สส.อนันต์ สส.กำนันตู้ ขึ้นบ้านป่าคา โล๊ะโค๊ะ ดูแลพี่น้องชาวเขา

“2 สส.”จังหวัดกำแพงเพชรร่วมนำผ้าห่มกันหนาวพร้อมสิ่งของจำเป็นมอบให้กับ ชาวไทยภูเขาที่อยู่ในหุบเขาห่างไกลความเจริญ

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 นายสุรสิทธิ์ วงษ์วิทยานันท์(กำนันตู้) สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ร่วมด้วย นายอนันต์ ผลอำนวย สส. จังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันนำเครื่องใช้จำเป็นและเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น

ผ้าห่มกันหนาว ข้าวสารถุง อาหารแห้ง อุปกรณ์การกีฬา หนังสืออ่านประกอบการเรียนการสอนรวมถึง แมสและแอลกอฮอลล้างมือเพื่อป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 19 ไปมอบให้กับประชาชนชาวไทยภูเขาที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร จำนวน 2 อำเภอ

คือ หมู่บ้านโล๊ะโค๊ะ อำเภอโกสัมพีนคร และ บ้านป่าคา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยทุกคนได้ผ่านกระบวนการคัดกรองตามขั้นตอนจากเจ้าหน้าสาธารณสุขทั้งสองอำเภอเป็นที่เรียบร้อยก่อนที่จะเข้าร่วมการรับมอบสิ่งของ

ซึ่งทั้ง 2 แห่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาที่อยู่ในหุบเขาห่างไกลจากความเจริญมากต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์มากกว่า 3 ชั่วโมงถึงจะเข้าถึงตัวหมู่บ้านได้ ซึ่งชาวเขาทั้งสองหมู่บ้านขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวและเครื่องยังชีพซึ่งที่ผ่านมาหมู่บ้านแห่งนี้ต้องปิดหมู่บ้านตัดขาดจากโลกภายนอกไปแล้วครั้งหนึ่งสาเหตุจากการแพร่ระบาดของ โรคโควิด 19 และขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพื้นที่จึงนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นกลับการดำรงชีพไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและรับฟังปัญหาเพื่อหาแนวทางแก้ไขดังกล่าว / ทีมข่าว สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สส.อนันต์ ผลอำนวย-สุรสิทธิ์ วงษ์วิทยานันท์
คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า