ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

รวบแล้ว“แอพพลิเคชั่น” โกง พ่อแม่เหยื่อดีใจ จะได้ไม่ก่อเหตุซ้ำอีก

ติดตามครอบครัวนายจิระที่ถูก แอพพลิเคชั่น โกง และยิงตัวตายขณะนี้ตำรวจจับ แอพลิเคชั่น เถื่อนได้แล้ว ทางครอบครัวเปิดใจรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมทำบุญ 100 วันนำเถ้ากระดูกลูกชายลอยอังคาร

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านท่าเสลี่ยง หมู่ที่ 3 ตำบลคนฑี อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของ นายทองหล่อ อายุ 70 ปี และ นางลำพอง จันทร์ประจักษ์ อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นบิดามารดาของ นายจิระ จันทร์ประจักษ์ อายุ 42 ปีซึ่งเป็นลูกชายคนรองจากทั้งหมดสามคน ที่ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่กระท่อมกลางทุ่งนาในบ้านหมู่เดียวกันเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และได้ทิ้งจดหมายลาตายระบุให้หมอปลาและทนายไพศาล รวมทั้งโกบอย ได้ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรม หลังจากที่ตนเองถูกแอพพลิเคชั่นเงินกู้หลอกโกงเงินไป จำนวนหลายแสนบาท โดยระบุให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามแอพเงินกู้เหล่านี้มาดำเนินคดีให้ด้วย

ต่อมาทราบว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการจับกุมตัวเจ้าของแอพเงินกู้ดังกล่าวแล้ว นางลำพอง ซึ่งเป็นมารดายังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกได้กล่าวถึงการทำหน้าที่ของตำรวจที่ช่วยกันจับกุมตัวแก๊งค์แอพเงินกู้ได้แล้วรู้สึกดีใจที่ ชาวบ้านขาดความรู้จะได้ไม่ถูกแก๊งค์พวกนี้ไปโกงให้ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกัน นายทองหล่อ ผู้เป็นบิดาได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมอปลาและทนายไปศาล โกบอย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนที่ช่วยกันตีแผ่ข่าวกระตุ้นให้คดีนี้มีความคืบหน้าและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามทางครอบครัวยังคงมีหนี้สินที่ลูกชายได้ไปหยิบยืมไว้ภายในหมู่บ้านรวมทั้งญาติพี่น้องซึ่งบางรายก็ได้มีการพูดคุยเจรจาชดใช้หนี้กันแล้ว โดยไม่คิดดอกเบี้ยและมิได้กำหนดเวลาในการชำระคืนแต่อย่างใด จากการสอบถามทราบว่าขณะนี้รวมรวมแล้วยังมีหนี้สินอีกกว่า 200,000 ถึง 300,000 บาท ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึง สภาพของครอบครัวในปัจจุบันทราบว่า ผู้เป็นบิดายังคงต้องสานต่ออาชีพทำนาบนเนื้อที่ 30 ไร่ซึ่งเป็นพื้นที่เช่าเป็นอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวและเก็บเงินไว้ชดใช้หนี้ให้กับลูกชายต่อไป

สำหรับนายจิระ จันทร์ประจักษ์อายุ 42 ปี ที่ได้ก่อหนี้ ด้วยการหยิบยืมเงินจากแอพและถูกแอบโกงเงินไปทำให้ต้องยิงตัวเองเสียชีวิต เพราะคิดไม่ตกแต่ได้ทิ้งปมไว้ให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามแอพที่เป็นภัยสังคม เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อรายต่อไป และนับจากวันเสียชีวิตจะครบ 100 วันในวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2565 ซึ่งทางครอบครัวและญาติพี่น้องได้ปรึกษาหารือกันแล้วว่าหลังจากจัดงานบำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน เสร็จแล้วก็จะนำเถ้ากระดูกของลูกชายไปลอยอังคารซึ่งได้ตั้งเป้าไว้ที่จังหวัดชลบุรีที่มีน้ำทะเล แต่ก็คงจะต้องรอโชควาสนาจากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลเพราะจะมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และเป้าหมายที่จะนำเท่ากระดูกไปลอยอังคารอีกแห่งหนึ่งก็คือเขื่อนภูมิพลจังหวัดตาก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจังหวัดกำแพงเพชรเท่าไหร่นักประมาณ 150 กิโลเมตรและประหยัดค่าใช้จ่ายพอที่จะเดินทางไปประกอบพิธีได้นั่นเอง

ดูข่าวอื่นๆคลิ๊ก

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า