ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

กำจัดผักตบชวา พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว”เสน่ห์แห่งหนองน้ำขาว”

 

นางภาริณี พีระพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลคลองแม่ลาย ประชากรส่วนใหญ่มีอาชีพทางการเกษตรและมีแหล่งน้ำที่เป็นหัวใจสำคัญในการ ประกอบอาชีพได้แก่ฝายน้ำล้นประดู่ลาย​ หมู่ 3 บ้านคลองแม่ลาย และอ่างเก็บน้ำหนองน้ำขาว หมู่ 1 ตำบลอ่างทอง ซึ่งทั้ง 2 แห่ง ที่นอกจากจะเป็นแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อใช้ในการเกษตรแล้ว บริเวณดังกล่าวยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ รวมถึงการจัดกิจกรรมทางน้ำ โดยเฉพาะการแข่งขันเรือพาย ของตำบลคลองแม่ลาย

ซึ่งเมื่อเร็วนี้ ฝายน้ำล้นประดู่ลายดังกล่าว มีวัชพืช ผักตบชวาที่เข้ามาปกคลุม จำนวนมาก พร้อมได้รับความอนุเคราะห์จากนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นำเครื่องจักรกลมากำจัดวัชพืช เพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้กลับสู่สภาพเดิม ก่อนที่จะมีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต

สำหรับอ่างเก็บน้ำหนองน้ำขาว ที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย บริเวณโดยรอบได้มีการพัฒนาปรับปรุงเป็นเส้นทางในการสัญจรและออกกำลังกาย พร้อมปลูกต้นไม้ อาศัยร่มเงา ไว้ 2 ข้างทางอย่างสวยงาม นอกตากนั้นบริเวณอ่างเก็บน้ำดังกล่าวมีพันธุ์ปลาจากธรรมชาติ อาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งในอนาคต เทศบาลได้มีการบรรจุเข้าแผนพัฒนาเพื่อปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์ ที่จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์และประกอบอาชีพตามวิถีชีวิตชุมชนสร้างงานสร้างรายได้ รวมถึงอาจจะเป็นแหล่ง ที่ใช้ในการแข่งขัน ส่งเสริมกิจกรรมหรือกีฬาทางน้ำ อย่างเช่น​ ตกปลา​ การแข่งขันเรือพาย​ ซึ่งคงจะได้มีการประชุมในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาชัดเจนต่อไป

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า